Tổng thống Mỹ bỏ ngỏ khả năng tiếp xúc với Tổng thống Nga Vladimir Putin

(VOH) – Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết sẽ nối lại các cuộc thảo luận nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin kết thúc chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Tại cuộc họp báo chung giữa hai nhà lãnh đạo trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Mỹ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh ông không có kế hoạch ngay lập tức về việc tiếp xúc với ông Putin nhưng để ngỏ khả năng này.

Ông Biden nêu rõ: "Tôi sẵn sàng thảo luận với Tổng thống Putin nếu trên thực tế ông Putin quan tâm đến quyết định tìm kiếm một biện pháp chấm dứt cuộc chiến tại Ukraine. Tuy nhiên, ông ấy vẫn chưa cho thấy một ý định như vậy…”

Tổng thống Mỹ Joe Biden đặt trách nhiệm chấm dứt cuộc chiến hiện nay trực tiếp lên Tổng thống Putin.

Trong khi Tổng thống Pháp cho biết sẽ nối lại các cuộc thảo luận với Tổng thống Putin sau chuyến thăm này và cảnh báo không nên cắt đứt liên hệ với nhà lãnh đạo Nga.

Tổng thống Mỹ bỏ ngỏ khả năng tiếp xúc với Tổng thống Nga Vladimir Putin 1
Tổng thống Pháp Macron và Tổng thống Mỹ Biden cam kết sẽ đoàn kết, ủng hộ Ukraine.

Tổng thống Biden và Tổng thống Macron đều cam kết hai quốc gia của họ sẽ đoàn kết với Ukraine chống lại "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga. Cả hai nhà lãnh đạo cũng thề sẽ hợp tác để giải quyết những khó khăn kinh tế mà cuộc xung đột này mang lại.

Tổng thống Biden đang đón tiếp Tổng thống Pháp Macron trong chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên kể từ khi vị tổng thống Mỹ này lên nắm quyền vào đầu năm 2021.