Tổng thống Nga gặp mặt các cựu chiến binh thời Chiến tranh Thế giới thứ 2

(VOH) – Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 22/6 đã kỷ niệm ngày Đức Quốc xã xâm lược Liên bang Xô Viết bằng hoạt động gặp mặt các cựu binh và thăm một nhà thờ quân đội mới.

Tổng thống Putin trong ngày cũng đã đến đặt vòng hoa tại Mộ các Chiến sĩ vô danh tại bức tường Kremlin à chào đón các cựu chiến binh trong Thế chiến II.

Tổng thống Nga kỷ niệm Ngày Chiến thắng Đức Quốc xã bằng hoạt động gặp gỡ các cựu binh. Ảnh: AP

Ông Putin cũng viếng thăm nhà thờ chính mới được xây dựng của quân đội Nga ở ngoại ô phía tây Moscow.

Đức Quốc xã đã xâm chiếm Liên Xô vào ngày 22/6/1941, bắt đầu giai đoạn gần bốn năm chiến tranh đã giết chết 27 triệu người Liên Xô và khiến khu vực phía tây của đất nước bị hủy hoại.

Đó là một thảm kịch khủng khiếp và to lớn đã cướp đi hàng triệu sinh mạng, để lại đằng sau sự tàn phá và nỗi đau mất mát không thể bù đắp, một vết thương sâu không bao giờ lành”, Putin nói trong lời phát biểu dành cho những người lính ở bên ngoài nhà thờ.

Ông Putin bắt tay các cựu chiến binh thời kỳ Chiến tranh Thế giới thứ 2. Ảnh: AP

Ngày Chiến thắng, đánh dấu thất bại của Đức Quốc xã trong Chiến tranh Thế giới thứ 2, là ngày lễ quan trọng nhất của Nga, được tổ chức vào ngày 9/5 hàng năm. Năm nay, buổi lễ diễu binh tại Quảng trường Đỏ kỷ niệm ngày này đã bị hoãn lại cho sự bùng phát dịch COVID-19 sẽ được tổ chức vào thứ Tư tới, ngày 24/6.

Ông Putin cũng viếng thăm nhà thờ chính mới được xây dựng của quân đội Nga ở ngoại ô phía tây Moscow. Ảnh: AP