Tổng thống Nga Vladimir Putin: Nga sẵn sàng đàm phán về Ukraine

(VOH) –  Trên sóng truyền hình quốc gia tại Nga, Tổng thống Vladimir Putin cho biết nước này sẵn sàng đàm phán với tất cả các bên liên quan đến xung đột ở Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây khẳng định Nga sẵn sàng đàm phán với tất cả các bên liên quan trong cuộc xung đột tại Ukraine.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết Ukraine và các nước phương Tây đã từ chối tham gia đàm phán.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình nhà nước Nga, Tổng thống Putin cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng đàm phán với tất cả các bên liên quan về những giải pháp chấp nhận được, nhưng điều này phụ thuộc vào họ, chúng tôi không phải phía đã từ chối đàm phán”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Nga sẵn sàng đàm phán về Ukraine 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Khi được hỏi về hệ thống phòng không Patriot mà Mỹ sắp chuyển cho Ukraine, Tổng thống Putin tuyên bố chắc chắn "100% Nga sẽ phá hủy hệ thống này" đồng thời cáo buộc phương Tây đang muốn chia cắt Liên bang Nga.

Người đứng đầu nước Nga tiếp tục bảo vệ "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại Ukraine. Ông Putin khẳng định Nga đang đi đúng hướng khi bảo vệ lợi ích quốc gia, lợi ích của người dân nước này.

Cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine diễn ra từ 24/2 và chưa có dấu hiệu kết thúc. Mỹ và các nước đồng minh phương Tây không ngừng tăng viện trợ quân sự cho Ukraine, trong khi Nga không hạn chế chi tiêu quốc phòng, khiến xung đột kéo dài, gây thiệt hại cho tất cả các bên.

Điện Kremlin nói rằng họ sẽ chiến đấu cho đến khi đạt được tất cả các mục tiêu của mình trong khi Kiev khẳng định sẽ không dừng lại cho đến khi tất cả binh lính Nga phải rời khỏi toàn bộ lãnh thổ của mình, bao gồm cả Crimea mà Nga đã sáp nhập vào năm 2014.