Tổng thống Putin: Cuộc xung đột ở Ukraine là vì sự tồn tại của chính nước Nga

(VOH) - Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi người dân Nga thể hiện sự đoàn kết giữa khó khăn

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây khẳng định, cuộc xung đột ở Ukraine là vì sự tồn tại của chính nước Nga. “Cuộc xung đột với Ukraine và phương Tây là cuộc xung đột vì chính sự tồn tại của nước Nga thay vì chỉ là ván bài địa chính trị”.

Tổng thống Putin cho rằng, việc làm mất ổn định và chia rẽ nước Nga, từ lâu nằm trong các mục tiêu hàng đầu của phương Tây.

https://voh.com.vn/the-gioi-320.html
Ukraine khai hỏa súng phóng lựu chống tăng SPG-9 ở Bakhmut. Ảnh: Reuters

"Để tiến gần hơn đến hòa bình và ổn định, chúng ta cần thể hiện sự đoàn kết trong xã hội cùng với sự điềm tĩnh. Khi đối thủ nhìn thấy xã hội của chúng ta mạnh mẽ và đoàn kết thì rõ ràng những điều chúng ta mong muốn sẽ thành hiện thực. Đó là thành công và chiến thắng", Tổng thống Putin hối thúc người dân Nga thể hiện sự đoàn kết giữa khó khăn.

Cập nhật tình hình chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine, các tờ báo Nga đưa tin, quân đội Ukraine đang ở dưới hầm của tòa nhà Vostokmash thuộc Nhà máy xử lý kim loại Bakhmut (AZOM). “Ít nhất 300 binh lính Ukraine đang ở trong mạng lưới hầm dưới nhà máy trên, nằm ở phía Đông Bắc Bakhmut”

“Quân đội Ukraine có thể sẽ biến AZOM ở thành phố Artyomovsk  thành một pháo đài kiên cố tương tự như nhà máy Azovstal tại Mariupol”, một chuyên gia nhận định.

Hiện hơn 90% người dân rời đi, đa số thành phố chỉ còn là đống đổ nát, hàng chục ngàn binh lính tử trận… Dù vậy, cả Nga và Ukraine vẫn quyết chiến để giành Bakhmut.

Xem thêm: Va chạm giữa chiến đấu cơ Nga và UAV Mỹ trên Biển Đen - các góc nhìn

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky gọi "Pháo đài Bakhmut" là biểu tượng cho sự phản kháng của Ukraine nhằm làm hao hụt các lực lượng của Nga.

Với Moscow, sự sụp đổ của Bakhmut sẽ là thắng lợi lớn đầu tiên kể từ giữa năm 2022 và thúc đẩy các lực lượng của nước này mở rộng chiến dịch ở Ukraine.