Chờ...

Tổng thống Ukraine: Cần tập trung ngân sách cho quốc phòng

VOH - Tổng thống Zelensky nhấn mạnh trong bối cảnh xung đột tiếp diễn, chính phủ cần dồn tối đa sự chú ý cũng như nguồn lực nhà nước vào quốc phòng.

Ngày 20/7, phát biểu trong video đăng mỗi tối, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hối thúc chính phủ hạn chế chi tiêu ngân sách, nhấn mạnh trong giai đoạn xung đột hiện nay, chính phủ cần dồn tối đa sự chú ý cũng như nguồn lực nhà nước vào quốc phòng.

Tổng thống Ukraine: Cần tập trung ngân sách cho quốc phòng 1
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại một cuộc họp báo ở thủ đô Kiev - Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng thống Ukraine kêu gọi các chính quyền địa phương hạn chế chi tiêu để người dân thấy rằng ngân sách nhà nước “được sử dụng công bằng và hợp lý”.

Ông Zelensky giải thích cho đề nghị trên rằng nhiều lĩnh vực quan trọng nhưng hiện tại “chúng ta có những ưu tiên khác.”

Một trong các lĩnh vực cần hạn chế theo ông Zelensky có văn hóa. Trước đó ông đã thảo luận với Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal, yêu cầu ông Shmyhal “cân nhắc thay thế” Bộ trưởng Chính sách thông tin và văn hóa Olexander Tkachenko.

Sau phát biểu trên của Tổng thống Ukraine, ông Tkachenko cho biết đã đệ đơn từ chức, đồng thời bảo vệ quan điểm cho rằng việc tài trợ cho các dự án văn hóa cũng “quan trọng không kém” so với trang thiết bị quân sự.

Chưa rõ Thủ tướng Shmyhal có chấp thuận đơn từ chức của Bộ trưởng Tkachenko hay không.