Chờ...

Tổng thống Ukraine gặp các nhà lãnh đạo G7

VOH - Ngày 20/5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky gặp Thủ tướng Anh Rishi Sunak bên lề Hội nghị thượng đỉnh G7 ở thành phố Hiroshima, Nhật Bản.

Trước đó, ông Zelensky gặp Thủ tướng Italy Giorgia Meloni. 

Nhà lãnh đạo Ukraine sẽ tiếp tục gặp riêng rẽ các nhà lãnh đạo G7 trong tối 20/5.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - Ảnh: Reuters
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - Ảnh: Reuters

Tổng thống Zelensky sẽ họp với nhóm G7 vào ngày 21/5 trước khi tham dự một phiên họp mở rộng với cả các đại diện từ Nam bán cầu.

Ngay khi đến Hiroshima, Tổng thống Zelensky cho rằng các cuộc gặp tại Hội nghị thượng đỉnh G7 sẽ đưa "hòa bình đến gần hơn" với Ukraine.

Xem thêm: Mỹ tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga

Các chuyên gia cho rằng chuyến đi tới Nhật Bản mang lại cho ông Zelensky cơ hội để tham vấn với các đồng minh cũng như tranh thủ sự ủng hộ của những cường quốc không liên kết chủ chốt góp mặt tại Hội nghị thượng đỉnh G7.

Trước Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Hiroshima, ông Zelensky đến thăm Italy, Đức, Pháp và Vương quốc Anh để vận động thêm vũ khí và hỗ trợ lâu dài cho Ukraine.

Ngày 20/5, các nhà lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã ra tuyên bố chung tại hội nghị thượng đỉnh ở Hiroshima (Nhật Bản).

Các nhà lãnh đạo G7 xác nhận sẽ tăng cường hỗ trợ về năng lượng và phát triển cho các nước mới nổi và đang phát triển; nhất trí thực hiện các bước để bảo vệ an ninh lương thực bị đe dọa bởi cuộc xung đột tại Ukraine.