Triều Tiên ra lệnh cấm khách du lịch nước ngoài để tránh lây nhiễm virus lạ

(VOH) – Các nhà điều hành du lịch tại Trung Quốc cho biết Triều Tiên cấm khách nước ngoài đến với lý do tránh lây lan virus lại từ Trung Quốc.

Các tour du lịch nước ngoài đến Triều Tiên hiện tạm thời ngừng khai thác từ ngày 22/1, theo công ty du lịch Uri Tours có văn phòng tại Bắc Kinh cho biết trên trang web công ty, dẫn nguồn tin từ đối tác tại Bình Nhưỡng.

Công ty này nói thêm chưa biết lệnh hoãn này kéo dài bao lâu hoặc hiệp định nào sẽ được áp dụng.

Triều Tiên ra lệnh ngừng tiếp nhận khách du lịch nước ngoài để tránh lây lan virus lạ. Ảnh minh họa: AP

Hai công ty điều hành du lịch nổi tiếng khác của Triều Tiên có trụ sở tại Trung Quốc là Koryo Tours và Young Pioneer Tours cũng xác nhận việc đóng cửa biên giới.

Koryo Tours cho biết trong một email rằng Triều Tiên “sẽ đóng cửa biên giới cho tới khi có thông báo mới về chủng virus corona mới. Young Pioneer Tours nói các chi tiết về lệnh ngưng hoạt động du lịch vẫn chưa được bàn với các đối tác Triều Tiên của họ.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 22/1 nói họ chưa thể khẳng định việc đóng cửa biên giới đối với Trung Quốc.

Đa số khách du lịch đến Triều Tiên là người Trung Quốc hoặc khách du lịch đến Trung Quốc để qua Triều Tiên.

Du lịch là một trong số ít nguồn ngoại tệ của Triều Tiên. Quốc gia này đã xây dựng các khu trượt tuyết, spa và các điểm tham quan khác để lôi kéo thêm khách du lịch và khôi phục nền kinh tế đang gặp khó khăn.

Triều Tiên hiện chưa có báo cáo về trường hợp nào nhiễm virus corona chủng mới từ Trung Quốc. Tuy nhiên truyền thông quốc gia này vẫn tuyên truyền về tình hình bùng phát dịch bệnh tại Trung Quốc để nâng cao nhận thức cho người dân về dịch bệnh này và các triệu chứng của nó.

Vào năm 2003, Triều Tiên từng cho đóng cửa biên giới trong thời kỳ khủng hoảng dịch SARS. Giai đoạn khác từ cuối năm 2014 đến đầu 2015, nước này cũng cấm khách du lịch nước ngoài đến do lo ngại lây lan virus Ebola.