Trung Quốc xác nhận đã có 9 người chết do viêm phổi

(VOH) - Trung Quốc vừa công bố số người chết do viêm phổi tại nước này đã tăng từ 6 lên 9 người. 440 trường hợp khác đã nhiễm bệnh.

Theo SCMP, trong cuộc họp ngắn vào sáng nay (22/1) tại Bắc Kinh, Phó giám đốc Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc - Li Bin cho biết, đã có 440 trường hợp (tại 13 tỉnh) được xác nhận nhiễm virus corona mới, trong khi số người chết tăng từ 6 lên 9 người. Khoảng 1.394 bệnh nhân khác đang được theo dõi y tế.

Theo đó, Trung Quốc sẽ bắt đầu sàng lọc bệnh trên toàn quốc để đối phó với sự bùng phát của loại virus đường hô hấp mới do hàng trăm triệu người dân nước này chuẩn bị đi du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới.

virus corona

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân từ xe cứu thương vào bệnh viện Jinyintan (Ảnh: Reuters)

Bệnh viêm phổi do virus corona bắt nguồn từ Vũ Hán (Trung Quốc), sau đó đã lan đến Bắc Kinh, Quảng Đông, Thượng Hải, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc và Mỹ.

Như đã làm trong dịch SARS và Ebola, các quan chức y tế và các nhà khoa học đang theo dõi bệnh nhân và xét nghiệm mẫu nước bọt và các chất khác để xác định chính xác nguyên nhân và mức độ nghiêm trọng của bệnh. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng theo dõi những người đã tiếp xúc với bệnh nhân xem virus có lây lan dễ dàng từ người sang người hay không.

Cách phòng ngừa virus corona mới gây viêm phổi cấp - Dịch viêm phổi cấp do virus corona đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và việc dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam là hoàn toàn có thể xảy ra. Vậy người dân phải phòng ngừa như thế nào?

Thành phố Vũ Hán phát hiện thêm 4 ca nhiễm virus corona - Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán vừa cho biết, có thêm 4 cá nhân được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi hôm 16/1 và hiện ở trong tình trạng sức khỏe ổn định.