Mỹ xác định trường hợp đầu tiên nhiễm virus lạ gây viêm phổi

(VOH) - Mỹ đã xác định trường hợp đầu tiên nhiễm virus lạ tương tự virus gây viêm phổi tại Vũ Hán. Người bệnh đã được nhập viện để phòng ngừa và giám sát.

Cụ thể, ngày 21/1, một công dân nam Mỹ (30 tuổi), sống gần Seattle, đã tới gặp nhà chức trách sau khi đọc tin tức về chủng virus mới giống SARS.

Bệnh nhân nam nói trên đã trở về Mỹ hôm 15/1 sau khi đến Vũ Hán, khoảng 2 ngày trước khi Mỹ bắt đầu triển khai nhân viên y tế tại các sân bay lớn để kiểm tra những hành khách đến từ thành phố miền Trung Quốc, nơi dịch bệnh đang bùng phát mạnh mẽ.

Sau khi thăm khám, các quan chức Mỹ xác nhận trường hợp này nhiễm virus mới khiến 6 người thiệt mạng tại Trung Quốc.

Người bệnh đã được nhập viện để phòng ngừa và được giám sát trong thời gian ngắn. Hiện bệnh nhân đang ở trong tình trạng sức khỏe tốt.

Nancy Messonier, một quan chức cấp cao của Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ, cho biết có thể có thêm bệnh nhân ở Mỹ và thế giới, dù nhấn mạnh nguy cơ nói chung với người dân Mỹ là tương đối thấp.

Nỗi lo về một dịch bệnh lớn bùng phát đã tăng lên sau một chuyên gia uy tín của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc xác nhận tối 21/1 rằng virus có thể lây nhiễm từ người sang người. Đến nay Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) đều đã xác nhận có trường hợp nhiễm bệnh.

Quê hương tướng Soleimani treo thưởng 3 triệu USD cho người giết chết tổng thống Trump - Tỉnh Kerman - quê hương của thiếu tướng Qasem Soleimani, người đã chết trong trận không kích của Mỹ, quyết định treo thưởng 3 triệu USD cho “bất kỳ ai giết chết ông Trump”.

Liên Hợp Quốc: Tăng trưởng du lịch toàn cầu chậm lại trong năm 2019 - Tăng trưởng du lịch toàn cầu năm 2019 đã giảm đi trong năm 2019 do nền kinh tế thế giới hạ nhiệt, đặc biệt tại châu Âu và châu Á, do Brexit vaà biểu tình ở Hong Kong, theo Liên Hợp ...