Chờ...

Trung Quốc cấm hãng chip Mỹ

VOH - Trung Quốc tuyên bố các sản phẩm do Công ty chip Micron của Mỹ sản xuất có rủi ro an ninh quốc gia và sẽ bị cấm bán cho các nhà khai thác cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng trong nước.

Cục Quản lý không gian mạng Trung Quốc cho biết trên trang web của mình rằng, các sản phẩm của Micron có “rủi ro an ninh mạng nghiêm trọng” không xác định, gây nguy hiểm cho cơ sở hạ tầng thông tin và ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Trung Quốc cấm hãng chip Mỹ 1
Trung Quốc tuyên bố các sản phẩm do Công ty chip Micron của Mỹ sản xuất có rủi ro an ninh quốc gia - Ảnh minh họa: Reuters

Bộ Thương mại Mỹ cho biết họ "kiên quyết phản đối các hạn chế không có cơ sở thực tế",  cho rằng động thái cấm Micron không phù hợp với các cam kết đã nêu của Bắc Kinh đối với một thị trường mở khung pháp lý minh bạch.

Trước đó, vào tháng 10 năm ngoái, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã siết xuất khẩu các công nghệ bán dẫn tiên tiến của Mỹ sang Trung Quốc, bao gồm cả thiết bị sản xuất chip và phần mềm thiết kế, với lý do rủi ro tiềm ẩn về việc công nghệ cốt lõi của Mỹ lọt vào tay quân đội Trung Quốc.