Trung Quốc: Dự trữ lương thực của các thành phố lớn đủ đáp ứng nhu cầu 10-15 ngày

(VOH) - Tại Trung Quốc, các thành phố lớn và vừa với dân số tập trung đông đúc và các khu vực có giá cả biến động đã dự trữ các mặt hàng lương thực đủ đáp ứng nhu cầu cho người dân trong 10-15 ngày.

Ông Vương Hoằng - Giám đốc Sở Dự trữ an toàn và Khoa học công nghệ (thuộc Cục dự trữ lương thực và vật liệu quốc gia Trung Quốc) tại cuộc họp báo tổ chức vào ngày 4/4 cho biết, từ góc độ ứng phó với bệnh dịch COVID-19 cho thấy, Hệ thống đảm bảo lương thực khẩn cấp đã đóng một vai trò vô cùng tích cực trong việc đảm bảo lương thực quốc gia.

Hệ thống đảm bảo lương thực khẩn cấp giúp theo dõi chặt chẽ biến động thị trường, có kế hoạch ứng phó với biến động, có trách nhiệm bảo đảm nguồn cung lương thực ổn định cho thị trường.

Ông Vương Hoằng cho biết, chúng tôi đã xây dựng "ba tuyến phòng thủ": Thứ nhất, có đủ dự trữ nguồn lương thực. Thứ hai, các thành phố lớn và vừa với dân số tập trung đông đúc và các khu vực có giá cả biến động đã dự trữ các mặt hàng lương thực đủ đáp ứng nhu cầu cho người dân trong 10-15 ngày. Thứ ba, bố trí sắp xếp hàng loạt doanh nghiệp chế biến khẩn cấp, mạng lưới cung cấp khẩn cấp, trung tâm phân phối vận chuyển khẩn cấp, doanh nghiệp dự trữ và vận chuyển khẩn cấp.

dự trữ lương thực

Kho dự trữ các mặt hàng lương thực

Cho đến nay, Trung Quốc có 5.388 doanh nghiệp chế biến khẩn cấp trong cả nước. Trong đó, 4.750 doanh nghiệp đã khôi phục hoạt động, với tỷ lệ khôi phục đạt 88.2%.

Công suất chế biến lúa mì và lúa gạo của các doanh nghiệp đã khôi phục hoạt động là 96,2 tấn/ngày. Nếu tính toán mỗi ngày mỗi người sử dụng 01 kg mặt hàng lương thực, với năng lực chế biến hàng ngày của các doanh nghiệp chế biến lương thực khẩn cấp thì đủ để 1,4 tỷ người dân Trung Quốc ăn hơn một ngày.

Mỹ sẽ tiếp tục thả thêm tù nhân do dịch COVID-19 - Cục Nhà tù Liên bang Mỹ sẽ ưu tiên thả những tù nhân dễ bị tổn thương tại các nhà tù đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19.

Cập nhật dịch COVID-19 chiều 4/4: Số người chết vì COVID-19 tăng mạnh tại Mỹ, Mexico và Brazil - Mỹ đang dẫn đầu thế giới về số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong khi đó tại Mexico và Brazil con số này cũng đang trên đà tăng.

Campuchia: 49 trường hợp được chữa khỏi bệnh COVID-19 - Đến 7 giờ sáng ngày 4/4, Bộ Y tế Campuchia thông báo không có thêm trường hợp lây nhiễm virus SARS-CoV-2.