Tuyển Anh triệu tập cầu thủ dự Euro 2016: Rashford có tên, Walcott bị loại

(VOH) - Đội tuyển Anh vừa công bố danh sách 26 cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho vòng chung kết Euro 2016 diễn ra ở Pháp từ 10/6 đến 10/7.

Theo đó, hầu hết các cầu thủ chơi nổi bật ở mùa giải năm nay đều được gọi, có cả sao trẻ đang nổi của Manchester United Marcus Rashford. Tuy nhiên, cũng có một sự vắng mặt đáng tiếc, đó là cầu thủ chạy cánh Theo Walcott, người ít khi được ra sân đá chính trong màu áo Arsenal ở mùa giải năm nay.

"Tôi xin chúc HLV và toàn đội gặp may mắn để gặt hái thành công tại Euros", Walcott viết trên trang cá nhân mạng xã hội Twitter.

Cũng ít được ra sân đá chính mùa này nhưng đồng đội của Walcott - tiền vệ Jack Wilshere thì may mắn hơn, được triệu tập. Còn tiền vệ Andros Townsend vẫn có tên dù Newcaslte rớt hạng vào cuối mùa giải.

Theo HLV Roy Hodgson có phong độ tốt giai đoạn cuối mùa giải Townsend.

Tuy nhiên, những cầu thủ vừa nêu trên, ngay cả chân sút 18 tuổi Rashford nếu không thể hiện được năng lực trong cuộc chiến tranh chỗ chính thức, thì sẽ có tên trong danh sách 3 cầu thủ bị cắt giảm.

Tại Euro 2016, tuyển Anh chung bảng B với Nga, Xứ Wales và Slovakia. Trước khi kéo quân đến Pháp, "Tam sư" có 3 trận làm nóng với Thổ Nhĩ Kỳ, Áo và Bồ Đào Nha.

Anh trình diễn phong độ cực tốt tại vòng loại: là đội duy nhất toàn thắng tất cả các trận.

Theo Walcott từng được triệu tập dự World Cup 2006 ở Đức khi mới 16 tuổi. Những năm gần đây, do chấn thương nên anh đánh mất phong độ.

Danh sách 26 cầu thủ được triệu tập:

Thủ môn: Joe Hart (Manchester City), Fraser Forster (Southampton), Tom Heaton (Burnley)

Hậu vệ: Ryan Bertrand (Southampton), Gary Cahill (Chelsea), Nathaniel Clyne (Liverpool), Danny Rose (Tottenham), Chris Smalling (Manchester United), John Stones (Everton), Kyle Walker (Tottenham)

Tiền vệ: Dele Alli (Tottenham), Ross Barkley (Everton), Fabian Delph (Manchester City), Eric Dier (Tottenham), Danny Drinkwater (Leicester), Jordan Henderson (Liverpool), Adam Lallana (Liverpool), James Milner (Liverpool), Raheem Sterling (Manchester City), Andros Townsend (Newcastle), Jack Wilshere (Arsenal)

Tiền đạo: Harry Kane (Tottenham), Marcus Rashford (Manchester United), Wayne Rooney (Manchester United), Daniel Sturridge (Liverpool), Jamie Vardy (Leicester)