Chờ...

Twitter gỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị

VOH – Mạng xã hội Twitter, nay đã được đổi tên thành X, ngày 29/8 đã gỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị.

Thông báo được đưa ra, trùng với thời điểm cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có bài đăng đầu tiên trên nền tảng này kể từ tháng 1/2021.

Ông Trump post 1 tấm hình khi đi trình diện nhà tù ở bang Georgia. Động thái báo hiệu vị tỷ phú có thể sử dụng X nhiều hơn, trong quá trình vận động tranh cử 2024.

Mạng xã hội Twitter nay đổi tên thành X - Ảnh SSC NR
Mạng xã hội Twitter nay đổi tên thành X - Ảnh SSC NR

Sau sự kiện 6/1/2021, khi người biểu tình ủng hộ ông Trump xông vào tòa nhà Quốc hội, hàng loạt mạng xã hội đã khóa tài khoản của đương nhiệm Tổng thống Mỹ khi đó, như Twitter, Facebook, Instagram và Youtube.

Từ khi mua lại Twitter tháng 11/2022, tỷ phú Musk nhiều lần cho biết, ông ủng hộ tự do ngôn luận – động thái ám chỉ tài khoản của cựu Tổng thống Trump có thể sẽ sớm được mở lại. Tuy nhiên, ông Trump chưa vội vã quay về với Twitter, mà dùng mạng xã hội Truth Social của mình, mặc dù lượng người theo dõi nhỏ hơn rất nhiều. Trước khi bị khóa, tài khoản Twitter của ông Trump có hơn 80 triệu người theo dõi.

Mặc dù cho phép quảng cáo chính trị trở lại, nhưng 1 đại diện X nói rằng, họ sẽ không tha thứ cho thông tin sai lạc, cổ xúy bạo lực hoặc hủy hoại nền dân chủ của đất nước.

Một số ý kiến cho rằng, động thái mở lại quảng cáo chính trị, được thúc đẩy bởi tình hình khó khăn về tài chính của X.