Tỷ phú Jeff Bezos từ chức CEO của công ty Amazon do ông sáng lập

(VOH) - Công ty Amazon ngày 2/2 cho biết người sáng lập công ty này, ông Jeff Bezos, sẽ từ chức Giám đốc điều hành (CEO) vào quý 3.

Ông Jeff Bezos sẽ chuyển sang làm Chủ tịch điều hành công ty, tương tự như tỷ phú Bill Gates vẫn giữ chức Chủ tịch Microsoft sau khi thôi làm CEO.

Tỷ phú Jeff Bezos từ chức CEO của công ty Amazon do ông sáng lập
Tỷ phú Jeff Bezos, nhà sáng lập công ty Amazon. (Ảnh: Getty Images)

Người sẽ đảm nhiệm chức vụ CEO sau khi ông Bezos từ chức là ông Andy Jassy, ​​người đứng đầu bộ phận dịch vụ web của Amazon.

Kể từ khi thành lập Amazon vào năm 1995, ông Bezos luôn đảm nhiệm chức vụ CEO của công ty. Ông đã chứng kiến sự phát triển của Amazon từ một cửa hàng sách trực tuyến thành một gã khổng lồ bán lẻ toàn cầu với khối tài sản trị giá 1.700 tỷ USD, giúp ông trở thành một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới.

Trong bức thư gửi nhân viên được đăng trên blog, ông Bezos cho biết ông dự định sẽ tập trung vào các sản phẩm mới của Amazon cũng như các dự án kinh doanh khác.

Thông tin trên là một phần trong bản cáo cáo về thu nhập quý 4/2020 của Amazon. Báo cáo cho biết doanh thu và lợi nhuận của Amazon đã vượt mức dự đoán của các nhà phân tích Phố Wall.

Cụ thể, doanh thu quý 4 của Amazon đã tăng 44% lên 125,6 tỷ USD và lợi nhuận tăng hơn gấp đôi lên 7,2 tỷ USD do doanh số bán hàng trực tuyến tăng mạnh trong bối cảnh các nước thực hiện các biện pháp phong tỏa do đại dịch Covid-19.

Giá cổ phiếu của Amazon sau phiên giao dịch vào ngày 2/2 không có biến động. Trong năm 2020 vừa qua, cổ phiếu của công ty này đã tăng gần 69%.

Jeff Bezos sinh năm 1964 trong một gia đình lao động tại bang New Mixico, Mỹ. Ngay từ khi còn nhỏ, ông đã luôn thể hiện sự thông minh của mình, liên tục đạt điểm cao khi học cấp 3 và trở thành thủ khoa của năm.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành khoa học máy tính, Bezos tham gia vào các dự án khởi nghiệp rồi nhanh chóng trở thành một huyền thoại khởi nghiệp.

Ông đi vào lịch sử như là tỷ phú giàu nhất hành tinh và là người đầu tiên vượt mốc 100 tỷ USD nhờ sự phát triển mạnh mẽ của đế chế thương mại điện tử Amazon.