Chờ...

Úc: Koko Black khẩn cấp thu hồi 2 sản phẩm socola trên toàn quốc

VOH - Loại socola (chocolate) phổ biến được bán tại các siêu thị trên khắp nước Úc đang bị thu hồi khỏi kệ hàng sau khi phát hiện ra “chất gây dị ứng không được công bố”.

Một loại socola đen được bán tại các siêu thị độc lập trên khắp nước Úc đã bị thu hồi khỏi kệ hàng sau khi phát hiện có sữa trong 'sản phẩm không chứa sữa'.

Việc thu hồi ảnh hưởng đến sản phẩm a Jar of Stars 54% Dark 140g và A Bon Bon of Stars 54% Dark 200g của Koko Black Premium.

Các sản phẩm được bán tại các cửa hàng bán lẻ độc lập, trực tuyến Koko Black ở mọi tiểu bang và vùng lãnh thổ ngoại trừ Lãnh thổ phía Bắc và IGA ở Tây Úc và Victoria.

Các sản phẩm bị ảnh hưởng đều có thời hạn sử dụng tốt nhất tính đến ngày 31/7/2024.

socola
Hai sản phẩm Koko Black đã được rút khỏi kệ. - Ảnh: skynews

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Australia cảnh báo, việc tiêu thụ socola có thể gây ra “phản ứng” ở những người bị dị ứng với sữa.

Thông báo thu hồi cho biết: “Việc thu hồi là do sự hiện diện của một chất gây dị ứng (sữa) chưa được công bố” và “Bất kỳ người tiêu dùng nào bị dị ứng hoặc không dung nạp sữa đều có thể bị phản ứng nếu tiêu thụ sản phẩm”.

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm khuyến cáo, người tiêu dùng bị dị ứng hoặc không dung nạp sữa không nên tiêu thụ sản phẩm này. Bất kỳ ai có một trong những sản phẩm bị ảnh hưởng nên trả lại nơi mua để được hoàn lại tiền đầy đủ.

Xem thêm: Người phụ nữ bị dị ứng sữa thiệt mạng sau khi ăn bánh tiramisu 'thuần chay'

* Cách đây không lâu, một phụ nữ bị dị ứng sữa nghiêm trọng đã chết chỉ vài ngày sau khi ăn món tiramisu tại một chuỗi cửa hàng bánh mì kẹp thịt thuần chay có tên Flower Burger ở Milan, Ý. Món bánh được quảng cáo là “thuần chay” và không chứa sữa.

Cô Anna Bellisario (20 tuổi) hôn mê 10 ngày tại Bệnh viện San Raffaele của Milan trước khi qua đời vào ngày 5/2/2023.

Theo tờ Corriere della Sera, người điều hành công ty bánh ngọt cung cấp bánh tiramisu làm sẵn cho Flower Burger và 63 nhà hàng khác hiện đang bị điều tra về tội ngộ sát.

Sau vụ việc, Bộ Y tế Ý đã ra lệnh thu hồi bánh tiramisu “thuần chay” do nghi ngờ món ăn này có chứa sữa.