Ukraine sa thải hàng loạt quan chức chưa rõ nguyên do

(VOH) - Trang tin Menafn ngày 6/3 cho biết tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã sa thải 5 quan chức của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) và bổ nhiệm 2 người.

Các quyết định có hiệu lực nêu trên đã được công bố trên trang web của chính phủ, hãng thông tấn Ukrinform cho biết.

Ông Oleksandr Yakushev bị cách chức phó giám đốc SBU và ông Oleksandr Provorotov bị cách chức trưởng phòng kinh tế của cơ quan này.

Ukraine sa thải nhiều quan chức 1
Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

Tổng thống Zelensky cũng đã miễn nhiệm ông Ihor Nosko khỏi chức vụ người đứng đầu bộ phận bảo vệ bí mật nhà nước và cấp phép của SBU.

Người đứng đầu nước này cũng ra quyết định miễn nhiệm ông Borys Bezrukyi khỏi chức vụ người đứng đầu văn phòng SBU ở khu vực Zaporizhzhia và ông Eduard Fedorov khỏi chức vụ người đứng đầu văn phòng SBU ở khu vực Sumy.

Trước đó, vào giữa tháng 2, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine, ông Oleksiy Danilov, đã thông báo về khả năng cách chức một số nhân vật trong lực lượng an ninh nước này.

Sau đó, ngày 26/2 Tổng thống Zelensky sa thải Eduard Moskalyov, chỉ huy lực lượng phối hợp của Ukraine đang chiến đấu ở khu vực miền đông Donbass nhưng không nêu lý do.

Một số quan chức cấp cao Ukraine, trong đó có phó chánh văn phòng của tổng thống Kyrylo Tymoshenko, đã bị mất chức tháng trước, chủ yếu do tham nhũng.