Chờ...

Ukraine tuyên bố ám sát sĩ quan cao cấp của Nga tại ngoại ô Moskva

VOH - Ngày 28/9, Tổng cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo đã thực hiện thành công vụ ám sát Đại tá Alexey Kolomeytsev, một sĩ quan cấp cao của quân đội Nga.

Theo thông tin từ phía Ukraine, Đại tá Kolomeytsev là người đứng đầu Trung tâm Máy bay Không người lái Nhà nước số 924 thuộc Bộ Quốc phòng Nga và đã thiệt mạng tại thị trấn Kolomna, ngoại ô thủ đô Moskva.

amsat_voh
Đại tá Alexey Kolomeytsev - Ảnh: X

Đại tá Alexey Kolomeytsev được cho là có vai trò quan trọng trong việc đào tạo các chuyên gia Nga sử dụng máy bay không người lái (UAV). Đây là lực lượng đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong chiến lược quân sự của Nga tại Ukraine và các khu vực khác. Ukraine khẳng định vụ ám sát này là một phần trong nỗ lực làm suy yếu khả năng tác chiến của Nga, đặc biệt trong lĩnh vực sử dụng UAV.

Tuy nhiên, phía Nga chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về thông tin này. Sự im lặng từ phía Nga khiến vụ việc trở thành tâm điểm chú ý, đặc biệt trong bối cảnh cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine vẫn diễn biến phức tạp.

Cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Igor Klymenko cho biết, lực lượng Nga đã thực hiện hai cuộc không kích vào một bệnh viện ở thành phố biên giới Sumy, gây thương vong đáng kể. Ít nhất sáu người đã thiệt mạng trong vụ tấn công này. Theo thông tin từ chính quyền khu vực Sumy, cả hai cuộc tấn công đều được thực hiện bằng máy bay không người lái tấn công Shahed, một loại UAV mà Nga sử dụng phổ biến trong các chiến dịch không kích.

Cuộc không kích đầu tiên nhằm vào bệnh viện đã khiến nhiều khu vực y tế bị phá hủy, trong khi cuộc tấn công thứ hai đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho một khu dân cư gần đó. Các cơ quan cứu hộ địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tìm kiếm người sống sót và hỗ trợ nạn nhân.