Chờ...

Ukraine tuyên bố bắn hạ ba máy bay quân sự của Nga

VOH - Sáng 17/2, Ukraine tuyên bố đã bắn hạ ba máy bay quân sự của Nga ở khu vực xung đột phía đông.

Theo Tư lệnh Lực lượng không quân Ukraine, ông Mykola Oleshchuk, các máy bay Nga bị tiêu diệt gồm hai máy bay cường kích - ném bom Su-34 và một máy bay chiến đấu Su-35. Ông Oleshchuk không cung cấp thêm chi tiết về vụ việc, nhưng khẳng định "Không gì có thể ngăn cản chúng tôi. Cảm ơn các binh sĩ", ông Oleshchuk nói.

Ukraine tuyên bố bắn hạ ba máy bay quân sự của Nga 1
Máy bay Su-34 Nga. Ảnh: Tass

Nga chưa có bình luận chính thức về thông tin này, nhưng Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã phản công bằng cách phá hủy 33 máy bay không người lái của Ukraine ở các vùng Belgorod, Voronezh, Kursk, Bryansk và Kaluga trong đêm trước đó. Nga cáo buộc Ukraine gây chiến và vi phạm hiệp định ngừng bắn tại Minsk.

"Nỗ lực của Ukraine nhằm thực hiện một cuộc tấn công bằng 33 máy bay không người lái vào các địa điểm trên lãnh thổ Nga đã bị ngăn chặn. Các hệ thống phòng không làm nhiệm vụ đã chặn và phá hủy bốn máy bay không người lái trên Vùng Belgorod, 4 máy bay trên Vùng Voronezh, 1 máy bay trên Vùng Kursk, 18 máy bay trên Vùng Bryansk và 6 máy bay trên Vùng Kaluga”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cuộc xung đột ở miền đông Ukraine bắt đầu từ năm 2014. Hơn 13.000 người đã thiệt mạng và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa trong cuộc chiến tranh kéo dài. Các nỗ lực hòa giải của cộng đồng quốc tế vẫn chưa đạt được tiến triển đáng kể.