Van Gaal: Bayern Munich chơi tấn công- Mourinho toàn tâm nghĩ về chung kết

(VOH) - Sau khi cùng Inter Milan đoạt được hai danh hiệu ở mùa bóng năm nay, giới truyền thông dự đoán, Jose Mourinho sẽ chia tay Inter Milan sau chung kết cúp Champions League với Bayern Munich.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 1g45 rạng sáng 23-5 (giờ Việt Nam), Mourinho khẳng định: "Giờ đây tôi chỉ nghĩ về trận chung kết không nghĩ bất cứ gì khác. Khi tôi đoạt cúp Champions League với Porto, thì trước đó tôi đã quyết định đầu quân cho Chelsea, còn bây giờ tôi không thể nói...".

 Trước khi dẫn dắt Porto, Mourinho từng làm trợ lý cho Val Gaal ở Barcelona, liệu lần này trò sẽ thắng thầy?

Mourinho cho biết ông sẽ dành bốn đến năm ngày sau trận chung kết để đưa ra quyết định cho tương lai.

Hiện tại, Mourinho và Van Gaal đang đứng trước cơ hội lịnh sử: trở thành người thứ ba sau Ernst Happel và Ottmar Hitzfeld đoạt cúp danh giá này ở hai CLB khác nhau. Mourinho nói: "Thật khó có thể nghĩ tới một việc gì khác ngoài chung kết. Đó là sự thật. Tôi chỉ nghĩ về tối thứ Bảy này. Còn câu chuyện về Real Madrid sẽ chẳng ảnh hưởng đến tôi. Tôi đang mơ, chứ chẳng phải bị ám ảnh. Tôi muốn đội của tôi hoàn tất giấc mơ, để sau trận đấu này không chỉ riêng mình tôi mà mọi người đều trở về cuộc sống bình thường".

Mourinho nói tiếp: "Một số cầu thủ sẽ dự World Cup, một số đi nghỉ hè và leo núi, một số sẽ tiếp tục gắn bó và một số sẽ ra đi. Nhưng vào thứ Bảy khi trận chung kết khép lại tôi không thể khẳng định đó là trận đấu cuối cùng của tôi".

Trong khi đó, chiến lược gia sẽ "đấu trí" với Mourinho, Van Gaal thì thoải mái hơn vì ông chỉ có một mục tiêu duy nhất là giúp Bayern Munich đá thắng Inter. Do đó, ông chỉ phát biểu về chuyên môn xung quanh trận chung kết, nhất là ông nhấn mạnh đến việc Bayern Munich bị đánh giá dưới cơ Inter:

"Tôi nghĩ ở châu Âu, Chelsea, Manchester United là những đội bóng xuất sắc hơn. Nhưng chúng tôi có thể đoạt chức vô địch. Chúng tôi đã thể hiện đẳng cấp của mình. Và dĩ nhiên đôi lúc chúng tôi gặp chút may mắn khi đụng độ với Manchester United. Dù vậy, tôi nghĩ điều đó cũng xứng đáng thôi. Trong thể thao, thường thì cũng xảy ra đội bóng có trình độ thấp hơn lại là những người giành chiến thắng".

Nói về chiến thuật ở trận chung kết, Val Gaal cho biết: "Tôi nghĩ chiếc thuật của tôi là luôn luôn tấn công. Tôi biết Mourinho thì sẽ tập trung phòng thủ nhiều hơn. Tuy vậy, ông ấy đang sở hữu những cầu thủ giỏi có thể quyết định trận đấu".

So với Moruinho, Van Gaal có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu hơn. Ông từng giúp Ajax đoạt cúp C1 (tiền thân là Champions League) và dẫn dắt nhiều CLB nổi tiếng và đội tuyển quốc gia. Van Gaal đến với Bayern Munich từ đầu mùa hè 2009. Bước khởi đầu của ông tại Munich không thật sự tốt, nhưng dần về sau "hùm xám" đã chơi ổn định và ông đã ghi công lớn khi giúp Munich đoạt cú đúp Bundesliga và cúp quốc gia. Và ông sẽ được cổ động viên xứ Bavaria tôn vinh nếu như giúp "hùm xám" đánh bại Nerazzurri.

Theo dự đoán của trang tin thể thao Goal: Inter thắng Munich 2-0

Thảo Ngọc (Theo BBC)