Van Gaal trao băng đội trưởng của MU cho Rooney

(VOH) - Tiền đạo Wayne Rooney sẽ mang băng đội trưởng của Manchester United trong mùa giải 2014-2015. Tiền vệ Darren Fletcher sẽ là đội phó.

Quyết định trao băng đội trưởng cho Rooney được tân HLV Louis Van Gaal công bố sau trận giao hữu Manchester United đá bại Valencia 2-1 hôm thứ Ba 13.8. Đó cũng là trận thắng đầu tiên của MU trên sân nhà Old Trafford dưới sự cầm quân của cựu HLV tuyển Hà Lan Van Gaal.

"Tôi và gia đình rất tự hào khi tôi được chọn đeo băng đội trưởng một CLB vĩ đại như Manchester United. Đây là vai trò mà tôi sẽ thực hiện với niềm vinh dự lớn. Tinh thần đồng đội thì rất quan trọng với đội chúng tôi. Tôi xin cảm ơn HLV đã tin tưởng tôi. Tôi nóng lòng được đi đầu dẫn đội ra sân trong trận đầu tiên ở mùa giải mới", website MU dẫn lời phát biểu của Rooney.


Wayne Rooney tranh bóng cùng cầu thủ Valencia Jose Gaya trong trận giao hữu ở Old Trafford hôm 12.8. Ảnh: Reuters

Rooney gây ấn tượng mạnh với HLV Van Gaal trong chuyến tập huấn ở Mỹ, nơi Manchester United giành ngôi vô địch giải giao hữu sau khi đá bại Liverpool. Còn với cá nhân Rooney được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải khi ghi được 3 bàn thắng.

Mùa trước, Manchester United dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes, người kế nhiệm chiếc ghế thuyền trưởng sau khi HLV lão luyện Alex Ferguson nghỉ hưu, quỷ đỏ Old Trafford chẳng những trắng tay danh hiệu mà còn không giành được suất dự cúp châu Âu.

Do đó, khi bổ nhiệm Van Gaal, ban lãnh đạo hy vọng chiến lược gia người Hà Làn này sẽ giúp MU lấy lại hình ảnh chiến thắng quen thuộc. Dù chỉ mới làm việc gần 1 tháng nhưng Van Gaal khiến ban lãnh đạo MU phần nào yên tâm khi MU chơi tốt các trận khởi động cho mùa giải mới.

Vòng mở màn Premier League 2014-2015, MU tiếp Swansea City trên sân nhà Old Trafford lúc 18g45 ngày 16.8.