Van Persie dính chấn thương, nghỉ 8 trận

(VOH) - Tiền đạo Robin van Persie của Manchester United sẽ nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng do bị căng cơ đùi.

Robin van Persie là vua phá lưới tại giải Ngoại hạng Anh mùa bóng rồi.

Persie dính chấn thương trong lúc thực hiện quả sút phạt góc cho hậu vệ Phil Jones ghi bàn duy nhất vào lưới Shakhtar Donetsk ở lượt cuối cùng bảng Champions League hôm giữa tuần. Với chiến thắng trên, MU thẳng tiến vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng.

Trong thời gian Persie nghỉ dưỡng thương, trước khi chơi trận quan trọng với Chelsea vào ngày 19.1.2014, MU sẽ đấu 8 trận. Vì thế, HLV David Moyes rất thất vọng. "Thật tiếc, mỗi khi Robin và Rooney cùng ra sân thì MU đều giành kết quả tốt. Vắng họ là một tổn thất", Moyes nói.

Tại giải Ngoại hạng Anh, MU đang gây thất vọng lớn cho cổ động viên: thua 2 trận liền trên sân nhà Old Trafford trước Everton và Newcastle, rơi xuống hạng 9 trên bảng tổng sắp với 13 điểm ít hơn đội dẫn đầu Arsenal (35 điểm). Do đó, nhiều chuyên gia cho rằng MU đã bị gạch tên trong cuộc chạy đua tranh ngôi vô địch.

Tại vòng 16 vào cuối tuần này, MU sẽ làm khách trên sân của Aston Villa, đội đang xếp thứ 11 với 19 điểm. Đây là cơ hội để thầy trò HLV David Moyes lấy điểm, vượt qua giai đoạn khó khăn.