"Vạn sự khởi đầu nan" cho Disney+

(VOH) - Disney+ vừa mới ra mắt đã sập, cho thấy hãng chưa chuẩn bị tốt cho đợt ra mắt rầm rộ rất được mong chờ này.

Để cạnh tranh với những kênh trực tuyến hot như Netflix, vừa qua Disney đã ra mắt dịch vụ streaming mới, rất được các fan mong ngóng. Nhưng sự khai trương có vẻ không được hồng phát vì ngay sau khi trình làng, kênh này đã gặp lỗi không truy cập được. 

"Unable to connect to Disney+," là tất cả những gì fan thấy được trên màn hình cùng với hình nhân vật đại diện cho đổ bể là Wreck-It-Ralph. 

Rất nhiều người dùng đã thất vọng với màn chào sân này của Disney+. Ảnh CNN

Lý do được Disney đưa ra để chữa thẹn đó là một lượng truy cập lớn ngoài sức mong đợi của các fan. Người phát ngôn của hãng cho biết: "Chúng tôi vui vì được đón nhận nồng nhiệt không ngờ và hiện hãng đang dốc sức giải quyết các vấn đề còn hạn chế. Chúng tôi mong các bạn hãy kiên nhẫn". 

Downdetector, một trang web cung cấp thông tin về các sự cố mạng, cho biết hãng đã nhận được hơn 7.300 báo cáo lỗi, con số này sau đó đã tăng lên 8.500. Nhiều người dùng than phiền trên mạng xã hội là gặp nhiều khó khăn truy cập và xem các nội dung. 

Gặp sự cố ngay khi ra mắt có vẻ sẽ làm Disney hơi xấu hổ, đặc biệt là với sự chú ý đặc biệt của truyền thông và người dùng. Dịch vụ này đánh dấu bước đi đầu tiên của Disney trong cuộc chiến streaming, vốn đã đông đảo các ông lớn như Apple và Netflix. Đối với hãng và CEO Bob Iger nói riêng, Disney+ đại diện sự chuyển biến của công ty sang một trọng tâm mới hướng đến các bước phát triển trọng điểm trong tương lai. Trước khi ra mắt, CEO Iger đã nói đây là thời khắc mang tính lịch sử đánh dấu kỷ nguyên sáng tạo mới. 

Dịch vụ Disney+ có 30 series truyền hình, 7.500 tập phim và 500 phim điện ảnh. Đó là bao gồm cả bộ Star Wars, series Avengers, phóng sự của National Geographics và Gia đình Simpsons.