Vợ chồng Quốc vương Hà Lan nhận sai vì không giữ khoảng cách, không đeo khẩu trang khi nghỉ mát tại

(VOH) - Mới đây, trên mạng đang lan truyền những bức ảnh chụp Quốc vương Hà Lan Williem-Alexander và Hoàng hậu Maxima đi nghỉ mát ở Hy Lạp.

Trong ảnh, một người đàn ông đứng bên cạnh vợ chồng Quốc vương nhưng họ không giữ khoảng cách an toàn cần thiết giữa mùa dịch.

Sự kiện này nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người.

Quốc vương Hà Lan Williem-Alexander (trái) và Hoàng hậu Maxima (giữa) không đeo khẩu trang và không giữ khoảng cách khi đến nghỉ mát tại Hy Lạp. (Nguồn: Instagram)

Ngày 24/8, vợ chồng Quốc vương đã nhận sai về việc làm này của mình trên mạng xã hội Twitter. Họ viết rằng: “Chúng tôi đã không để ý đến việc giữ khoảng cách vào lúc đó. Chúng tôi nên làm điều này, bởi việc tuân thủ các quy định về phòng dịch khi đang nghỉ mát là điều cần thiết để ngăn ngừa sự lây lan của virus SARS-CoV-2”.

Theo trang web Dutch News đưa tin, bức ảnh được chụp tại đảo Milos ở Hy Lạp và người đàn ông trong ảnh là chủ một nhà hàng trên đảo.  

Trong ảnh, ông chủ đang đứng bên cạnh vợ chồng Quốc vương, trên tay cầm một túi ni lông đựng rượu và những thức uống ngon khác.

Điều đáng chú ý là không ai trong số họ đeo khẩu trang, nhưng trên tay phải của Quốc vương Williem-Alexander lại cầm một chiếc khẩu trang. Không những thế, cả ba người cũng không giữ khoảng cách an toàn cần thiết.

Theo quy định về phòng chống dịch tại Hy Lạp, mọi người phải giữ khoảng cách an toàn tối thiểu là 1,5m; số lượng khách được phép tiếp đón tại những nơi có không gian kín là có giới hạn; khi đi xe khách công cộng hoặc đến tham quan viện bảo tàng hay các địa điểm du lịch, vui chơi giải trí đều phải đeo khẩu trang…

Nguồn tin từ đài truyền hình Hà Lan RTL cho biết, các nhân viên nhà hàng đã xác nhận vợ chồng Quốc vương Williem-Alexander từng ghé nhà hàng và người đàn ông trong ảnh chính là ông chủ của nhà hàng.

Văn phòng báo chí của chính phủ Hà Lan (RVD) đã từ chối đưa ra bình luận về sự kiện này và cho rằng “đây là vấn đề cá nhân”.

Ngoài bức ảnh trên, nguồn tin còn đề cập rằng tuần trước, hình ảnh của vợ chồng Quốc vương trong trang phục đồ bơi trên chiếc du thuyền mới cũng được lan truyền trên mạng. Điều này dường như đi ngược lại với các quy định về truyền thông của Hoàng gia Hà Lan.

Tin cho hay, các phương tiện truyền thông báo chí Hà Lan được chụp ảnh kỳ nghỉ của gia đình Hoàng gia 2 lần mỗi năm. Đổi lại, trong những dịp không chính thức khác, giới truyền thông nên tôn trọng cuộc sống riêng tư của các thành viên Hoàng gia.

HĐBA LHQ từ chối yêu cầu của Mỹ về việc khôi phục lại các lệnh trừng phạt đối với Iran - Ngày 25/8, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức cuộc họp trực tuyến để thảo luận về tình hình Trung Đông.

An Nhiên (Theo Huanqiu)