Chờ...

Vụ rơi máy bay chở trùm Wagner: Tổng thống Nga chia buồn, Ukraine phủ nhận liên quan

VOH - Ngày 24/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chia buồn tới "các thành viên Wagner" thiệt mạng trong vụ rơi máy bay.

"Trước hết, tôi muốn gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình của tất cả các nạn nhân, đây thực sự là một bi kịch. Thông tin sơ bộ cho thấy các thành viên của Tập đoàn Wagner cũng có mặt trên máy bay", Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong phát biểu trên truyền hình ngày 24/8.

Lời chia buồn của Tổng thống được coi như sự xác nhận ông trùm Wagner đã tử nạn trong vụ rơi máy bay ở phía bắc Matxcơva ngày 23/8.

Cơ quan Hàng không Liên bang Nga cho biết Yevgeny Prigozhin, ông chủ tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, có tên trong danh sách hành khách, nhưng không xác nhận trùm Wagner đã thiệt mạng hay chưa.

Các nhà chức trách vẫn đang nỗ lực xác định danh tính các thi thể. Vụ việc xảy ra đúng hai tháng sau cuộc nổi loạn Wagner chống lại Bộ Quốc phòng Nga.

Vụ rơi máy bay chở trùm Wagner: Tổng thống Nga chia buồn, Ukraine phủ nhận liên quan 1
Lãnh đạo Wagner Yevgeny Prigozhin được xác định có mặt trên chiếc Embraer Legacy gặp nạn - Ảnh: Reuters 

Hãng tin Sputnik dẫn lời ông Putin nói rằng Tập đoàn PMC Wagner đã có đóng góp to lớn trong cuộc chiến chống chủ nghĩa phát xít ở Ukraine.

Nhà lãnh đạo Nga đánh giá ông Prigozhin, người mà ông đã quen biết từ những năm 1990, là người tài giỏi nhưng có số phận gian nan.

Tổng thống Nga nhận xét ông trùm Wagner có nhiều thành tựu nhưng cũng phạm nhiều "sai lầm" nghiêm trọng.

Ông nói thêm rằng cuộc điều tra chính thức về sự việc sẽ mất nhiều thời gian, nhưng sẽ phải chờ kết luận của các điều tra viên về những gì đã xảy ra.

Cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensk nói rằng ông không có bình luận gì về số phận của ông trùm Wagner, theo đài CNN.

Ông Volodymyr Zelensk cũng phủ nhận Ukraine liên quan gì đến vụ tai nạn nói trên.

Chiếc máy bay tư nhân Embraer Legacy thuộc về công ty quân sự tư nhân Wagner khởi hành từ thủ đô Moskva đến St.Petersburg đã bị rơi tối 23/8 theo giờ địa phương ở vùng Tver của Nga.