Chờ...

Nga: Máy bay rơi nghi chở trùm Wagner

VOH - Cơ quan Hàng không Liên bang Nga cho biết danh sách hành khách có họ tên của Yevgeny Prigozhin, ông chủ tập đoàn quân sự tư nhân Wagner.

Cơ quan Vận tải Hàng không Nga Rosaviatsia cho biết ông Yevgeny Prigozhin, người đứng đầu Công ty quân sự tư nhân Wagner, và Dmitry Utkin, người được cho là đồng sáng lập Wagner, có mặt trên chiếc máy bay bị rơi hôm 23/8.

Máy bay rơi hôm 23/8 nghi chở trùm Wagner 1
Hiện trường vụ việc - Ảnh: Reuters

Cơ quan Vận tải hàng không Nga đã công bố tên của tất cả hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay Embraer bị rơi ở vùng Tver ngày 23/8.

Hình ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy phi cơ bị mất một bên cánh chính và lao nhanh xuống đất rồi bốc cháy dữ dội gần làng Kuzhenkino thuộc tỉnh Tver, miền tây nước Nga.

Các lực lượng cứu hộ thắp đèn để tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Cơ quan Hàng không Liên bang Nga cho biết danh sách hành khách có họ tên của Yevgeny Prigozhin, ông chủ tập đoàn quân sự tư nhân Wagner.

Hai cái tên nổi bật khác là Dmitry Utkin, chỉ huy cấp cao của Wagner và cánh tay phải của Prigozhin, cùng Valeriy Chekalov, phụ tá cấp cao của ông trùm.

Theo hãng Reuters, một đoạn video cho thấy chiếc máy bay đang hạ độ cao nhanh chóng với mũi gần như hướng thẳng xuống dưới. 

Một đoạn video khác cho thấy cột khói lớn bốc lên từ xác máy bay bốc cháy.