Chờ...

Vụ tấn công tại Moskva: 4 nghi phạm trình diện

VOH - Ngày 24/3, 4 nghi phạm tham gia vụ xả súng tại nhà hát Crocus City Hall khiến 137 người thiệt mạng bị Nga truy tố về tội khủng bố và bị giam giữ trong 2 tháng chờ xét xử.

Theo Đài RT, cuối ngày 24/3, Tòa án quận Basmanny ở Matxcơva đã triệu tập để nghe yêu cầu của các công tố viên về việc giam giữ 4 nghi phạm những người tham gia trực tiếp vụ xả súng tại nhà hát Crocus City Hall ngày 22/3 trước khi xét xử.

Các nghi phạm được đưa tới tòa án dưới sự hộ tống của lực lượng đặc nhiệm thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB). Vụ án sẽ được điều tra kín để giữ bí mật và đảm bảo an toàn cho quá trình điều tra.

Các nghi phạm đều là công dân Tajikistan (quốc gia Trung Á từng thuộc Liên Xô) và đang sinh sống ở Nga xuất hiện riêng lẻ.

Danh tính gồm: Dalerdzhon Mirzoyev, Saidakrami Rachabalizoda, Shamsidin Fariduni và Muhammadsobir Fayzov.

Vụ tấn công tại Moskva: 4 nghi phạm trình diện
Dalerdjon Barotovich Mirzoyev trình diện tòa án quận Basmanny, Moskva ngày 24/3 - Ảnh: AFP

Hình ảnh từ tòa án cho thấy cảnh sát Nga áp giải ba nghi phạm bị còng tay vào phòng kính dành cho bị cáo. Nghi phạm thứ tư ngồi xe lăn, mắt nhắm.

Hãng tin AFP dẫn thông tin từ Tòa án quận Basmanny cho biết 4 nghi phạm này bị truy tố về tội khủng bố và sẽ bị giam giữ trong 2 tháng (cho đến ngày 22/5) chờ xét xử.

Tòa án quận Basmanny nói rằng tất cả 4 nghi phạm có nguy cơ chịu án tù chung thân. Ba trong số 4 nghi phạm đã nhận tội.

Ít nhất 137 người thiệt mạng, 182 người bị thương trong vụ xả súng tại nhà hát Crocus City Hall. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố nhận trách nhiệm.

Giới chức Nga thông báo bắt giữ 11 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công trên, trong đó có 4 người trực tiếp tham gia vụ xả súng.

Một nghi phạm cho biết được hứa trả gần 11.000 USD. Những kẻ chủ mưu yêu cầu nghi phạm giết toàn bộ người trong nhà hát. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Nga trong gần hai thập kỷ qua.