WhatsApp gặp sự cố ‘ngừng hoạt động’ trên toàn thế giới

VOH - Ngày 3/4, ứng dụng nhắn tin WhatsApp gặp sự cố 'bị ngừng hoạt động' trên toàn thế giới.

Ứng dụng nhắn tin WhatsApp thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ Meta đã ngừng hoạt động trong vài giờ ở nhiều nơi trên thế giới, lặp đi lặp lại nhiều lần.

Trong thông báo trên mạng xã hội X, WhatsApp cho biết họ đã giải quyết được sự cố này.

WhatsApp
WhatsApp gặp sự cố ‘ngừng hoạt động’ trên toàn thế giới trong ngày 3/4

Ngày 3/4, theo Down detector, trang web theo dõi tình trạng ngừng hoạt động của web cho thấy, số lượng người dùng cố gắng sử dụng WhatsApp nhưng gặp phải sự cố tăng đột biến. Nhiều người dùng trên mạng xã hội phàn nàn về việc không thể truy cập ứng dụng nhắn tin phổ biến.

Hơn 24.000 người dùng ở Mỹ đã báo cáo gặp sự cố với ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Hàng nghìn người dùng ở Ấn Độ, Anh và Brazil cũng cho biết họ gặp sự cố khi sử dụng ứng dụng nhắn tin này.

Theo chuyên trang thống kê số liệu Statista, WhatsApp được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hằng tháng.

Tháng 3/2024, hàng triệu người dùng Facebook và Instagram của Meta cũng bị ảnh hưởng trên toàn cầu trong hơn hai giờ, sau khi hai nền tảng mạng xã hội hàng đầu của Meta này bị "sập" do sự cố kỹ thuật.

Theo Statista, trong quý 4/2023, Meta tuyên bố rằng, 3,98 tỷ người đang sử dụng ít nhất một trong những sản phẩm cốt lõi của công ty mỗi tháng như Facebook, WhatsApp, Instagram hoặc Messenge.