Chờ...

Xe buýt chở quân ở Syria bị tấn công, hàng chục binh sĩ thiệt mạng và mất tích

VOH - Ít nhất 23 binh sĩ Syria đã thiệt mạng trong một vụ tấn công được cho là do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gây ra.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh (SOHR) ngày 11/8 cho biết các phần tử Hồi giáo cực đoan của IS đã vây quanh chiếc xe buýt chở binh sĩ ở khu vực tỉnh Deir al-Zour ở phía đông và bắt đầu nã súng. Đây là vụ tấn công chết chóc nhất do IS gây ra trong nhiều năm qua ở Syria. 

Vụ việc khiến ít nhất 23 binh sĩ Syria thiệt mạng, hơn 10 người bị thương và hàng chục người khác hiện vẫn mất tích. SOHR nhận định con số tử vong sẽ còn gia tăng. 

Xe buýt chở quân ở Syria bị tấn công, hàng chục binh sĩ thiệt mạng và mất tích
Một phần tử của IS đang cầm cờ của tổ chức này tại Syria - Ảnh: The Jerusalem Post

Mặc dù IS đã bị đánh bại vào năm 2019 và mất quyền kiểm soát ở hầu hết lãnh thổ từng chiếm đóng trước đây, song các phần tử còn sót lại của tổ chức này tiếp tục ẩn náu trong sa mạc, tiến hành các vụ tập kích và tấn công chớp nhoáng.

Trong nhiều tuần gần đây, IS đã nhiều lần tấn công các khu vực phía bắc và đông bắc Syria. Tuần trước, 10 binh sĩ và dân quân Syria đã thiệt mạng trong một vụ tập kích của IS tại thành trì cũ của nhóm này ở tỉnh Raqa.