5 đội bóng có giá trị đội hình cao nhất giành vé dự World Cup 2022

(VOH) - Trong số 13 đội đã giành vé dự VCK World Cup 2022, có những đội tuyển có giá trị đội hình rất lớn như ĐT Anh, ĐT Brazil hay ĐT Argentina.

5 đội bóng có giá trị đội hình cao nhất đã giành vé dự World Cup 2022

1. ĐT ANH (1,23 TỶ EURO): Tam sư đang được định giá là đội tuyển quốc gia có giá trị cao nhất thế giới nhờ sự nổi lên của rất nhiều tài năng trẻ sáng giá. Khá nhiều ngôi sao trong đội hình của ĐT Anh có giá từ 70 đến 100 triệu euro như Jack Grealish, Raheem Sterling, Phil Foden, Trent-Alexander Arnold hay Mason Mount. Đặc biệt, đội trưởng Harry Kane đang được định giá lên tới 120 triệu euro.

2. ĐT PHÁP (978,8 TRIỆU EURO): Các nhà ĐKVĐ Thế giới vẫn giữ được sức mạnh và sự đồng đều trong đội hình với những ngôi sao đẳng cấp. Tiền đạo Kylian Mbappe đang là người được định giá cao nhất thế giới, lên tới 160 triệu euro. Tiền vệ Paul Pogba hay các hậu vệ như Dayot Upamecano và Jules Kounde đều được định giá khoảng 60 triệu euro.

5 đội bóng có giá trị đội hình cao nhất đã giành vé dự World Cup 2022
5 đội bóng có giá trị đội hình cao nhất đã giành vé dự World Cup 2022.

3. ĐT BRAZIL (870,5 TRIỆU EURO): Brazil chính là đội bóng đầu tiên tại khu vực Nam Mỹ giành vé tới Qatar. Selecao dù không còn là một tập thể toàn sao như trước nhưng vẫn có giá trị đội hình rất cao với nhiều người có giá trên 50 triệu euro. Có thể kể ra Neymar (100 triệu euro), Marquinhos (75 triệu euro), Casemiro (70 triệu euro), Alisson (60 triệu euro), Fabinho (60 triệu euro) hay Gabriel Jesus (60 triệu euro).

4. ĐT ARGENTINA (747,5 TRIỆU EURO): Nhà vô địch Copa America cũng đã giành vé tới World Cup 2022 sau trận hòa 0-0 với Brazil. Lionel Messi là Lautaro Martinez là 2 cầu thủ giá trị nhất của Albiceleste với mức định giá 80 triệu euro. Ngoài ra, còn có thể kể ra những cái tên như Paulo Dybala (50 triệu euro), Rodrigo De Paul (40 triệu euro) hay Angel Correa (40 triệu euro).

5. ĐT TÂY BAN NHA (728 TRIỆU EURO): Tây Ban Nha đã có màn trình diễn ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. HLV Luis Enrique đang thành công với chiến lược trẻ hóa của mình và điều này cũng giúp các cầu thủ trẻ của La Roja tăng giá chóng mặt. Tiền vệ Rodri của Man City là người được định giá cao nhất với mức 70 triệu euro. Tiếp đến là những Koke (60 triệu euro) hay Dani Olmo (50 triệu euro).

Thầy Ronaldo tuyên bố sẵn sàng rời ghế huấn luyện viên trưởng

Đội tuyển Bồ Đào Nha mới đây đã nhận thất bại đầy đáng tiếc trước Serbia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Kết quả này khiến Ronaldo cùng các đồng đội phải bước vào loạt trận play-off để nuôi hy vọng đến Qatar vào mùa Đông năm sau.

HLV trưởng của đội bóng tới từ bán đảo Iberia rõ ràng là người phải nhận nhiều áp lực nhất ở thời điểm hiện tại. Trong buổi họp báo mới đây, chiến lược gia 67 tuổi tuyên bố ông sẽ từ chức nếu không thể đưa Bồ Đào Nha tới VCK World Cup 2022.

5 đội bóng có giá trị đội hình cao nhất đã giành vé dự World Cup 2022
Ông Santos sẽ ra đi nếu Bồ Đào Nha không được dự World Cup 2022.

"Nếu đội tuyển Bồ Đào Nha không được dự World Cup 2022, tôi sẽ rời đội tuyển", nhà cầm quân sinh năm 1954 tuyên bố. "Tôi không nghĩ rằng chiến thuật của mình đã lỗi thời. Tôi hoàn toàn tự tin vào Ronaldo, cậu ấy cũng hoàn toàn tin tưởng tôi. Nếu không đạt được mục tiêu, tôi sẽ ra đi. Nhưng từ trước đến nay, đội tuyển luôn đạt được mục tiêu đề ra".

Với tư cách là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sau vòng loại, tuyển Bồ Đào Nha được xếp trong nhóm hạt giống ở loạt trận play-off. Vì vậy, Selecao châu Âu sẽ có đôi chút lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà ở trận play-off đầu tiên.

Tuy nhiên, các đối thủ mà Bồ Đào Nha có thể đụng độ đều "không phải dạng vừa". Đó có thể là Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Bắc Macedonia, Ukraina, Áo hoặc Cộng hòa Séc. Tất cả những đội tuyển này đều góp mặt tại VCK EURO 2021 hồi mùa hè vừa qua. 

Đối thủ của thầy trò Santos sẽ chính thức lộ diện sau lễ bốc thăm chia cặp vào ngày 26/11 tới. Theo lịch trình, toàn bộ các trận đấu của vòng play-off sẽ diễn ra vào tháng 3 năm sau.

Hai trọng tài ở vòng loại World Cup 2022 bị đình chỉ

Cách đây tít giờ, Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ chính thức thông báo đình chỉ trọng tài Andres Cunha. Vị vua áo đen người Uruguay đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi điều khiển trận đấu giữa Argentina và Brazil trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Trong thông báo, CONMEBOL chỉ ra sai phạm lớn nhất của ông Cunha là tình huống va chạm giữa trung vệ Otamendi của Argentina và Raphinha bên phía Brazil. Tuyển thủ La Albiceleste đã có hành động thúc cùi trỏ khiến đối phương chảy máu ở miệng.

5 đội bóng có giá trị đội hình cao nhất đã giành vé dự World Cup 2022
Trọng tài Cunha đã bỏ qua pha phạm lỗi của Otamendi.

Số 19 của Brazil sau đó phải khâu 5 mũi. Tuy nhiên, trọng tài Andres Cunha lại không đưa ra sự trừng phạt thích đáng dành cho Otamendi. Tình huống xử lý khó hiểu khiến vị trọng tài 45 tuổi nhận về một loạt chỉ trích.

"Hành vi thô bạo của cầu thủ số 19 Nicolás Hernán Gonzalo Otamendi (ARG) đã gây nguy hiểm cho tính toàn vẹn về thể chất của đối phương", thông báo của CONMEBOL cho biết.

Với sai phạm này, trọng tài Andres Cunha sẽ bị đình chỉ không thời hạn trong các trận đấu do CONMEBOL tổ chức. Bên cạnh đó, người chịu trách nhiệm phòng VAR trong trận đấu vừa qua là Esteban Ostojich cũng nhận án phạt tương tự.

Về phần Nicolas Otamendi, trung vệ 33 tuổi vẫn chưa phải nhận án phạt nào vì hành vi bạo lực của mình. Trong khi đó, đội tuyển Argentina đã chính thức giành vé tới VCK World Cup 2022 dù không thể đánh bại đại kình địch Brazil.