Al Faraj vào viện kiểm tra sau pha phạm lỗi của Tuấn Anh

(VOH) - Cựu HLV HAGL Lee Tae Hoon bị CLB Tiffy Army chấm dứt hợp đồng sau thành tích tệ hại ở giải VĐQG Campuchia; Cầu thủ Ả-Rập Xê-Út phải vào viện sau pha phạm lỗi của Tuấn Anh.

CLB tại Campuchia sa thải cựu HLV HAGL

Sáng ngày 17/11, trên trang chủ chính thức, CLB Tiffy Army thông báo đã chia tay HLV Lee Tae Hoon. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chia tay đội bóng của Campuchia chỉ sau 5 tháng tại vị. Ông Lee Tae Hoon bị sa thải khi giải VĐQG Campuchia còn 4 vòng đấu là kết thúc. Tiffy Army chỉ có 22 điểm sau 18 vòng, gần như hết cơ hội vào Top 5 để tranh suất dự AFC Cup 2022.

CLB tại Campuchia sa thải cựu HLV HAGL - Al Faraj phải vào viện sau pha phạm lỗi của Tuấn Anh
CLB tại Campuchia sa thải cựu HLV HAGL.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Lee Tae Hoon, Tiffy Army để thua 9 trong 13 trận tại C.League. Đây là thành tích không làm hài lòng BLĐ đội bóng này. Và đó là lý do dẫn đến quyết định chia tay sớm của đội bóng quân đội với ông Lee. Ngoài thành tích không như kỳ vọng, Tiffy Army không còn đặt niềm tin ở HLV Lee còn bởi lý do hậu trường khác. Nhà cầm quân người Hàn Quốc không được lòng học trò do quan điểm huấn luyện khắt khe, không phù hợp. Ông Lee cũng từng gặp vấn đề tương tự trong thời gian dẫn dắt HAGL.

Tiffy Army là đội bóng thứ 3 trong sự nghiệp của HLV Lee Tae Hoon. Trước đó, ông Lee từng dẫn dắt đội tuyển Campuchia và CLB HAGL. Ông Lee từng 2 lần dẫn dắt Campuchia trong giai đoạn 2010 tới 2017.

Vị chiến lược gia 51 tuổi có những dấu ấn nhất định giúp xây dựng nền tảng cho bóng đá Campuchia. Ở HAGL, ông Lee Tae Hoon cũng từng đóng vai trò GĐKT và sau đó là ngồi vào ghế HLV trưởng. Tuy nhiên, dấu ấn mà nhà cầm quân này để lại ở đội bóng phố Núi cũng không thực sự ấn tượng.

Cầu thủ Ả-Rập Xê-Út phải vào viện sau pha phạm lỗi của Tuấn Anh

Ở trận gặp Ả-Rập Xê-Út tối ngày 16/11 trên SVĐ Mỹ Đình, Tuấn Anh có động tác kéo đội trưởng phía đối phương. Hành động của Nguyễn Tuấn Anh đã khiến Al Faraj chảy máu. Trọng tài chính quyết định rút thẻ vàng cho Tuấn Anh. Cầu thủ quê Thái Bình cũng đã chủ động xin lỗi Al Faraj.

Ngay sau khi về nước, Al Faraj được đưa đến bệnh viện để kiểm tra vết thương. Đội trưởng Ả Rập Xê Út cho biết: "Tôi đã phải vào viện kiểm tra và sát trùng. Có đôi chút khó chịu nhưng sẽ không ảnh hưởng gì đến khả năng thi đấu của tôi. 3 điểm có được trước ĐT Việt Nam là chiến thắng quan trọng với chúng tôi. Tôi hy vọng rằng các trận đấu tiếp theo của Ả Rập Xê Út sẽ diễn ra theo đúng ý muốn của toàn đội".

CLB tại Campuchia sa thải cựu HLV HAGL - Al Faraj phải vào viện sau pha phạm lỗi của Tuấn Anh
Cận cảnh vết thương của Al Faraj.

Với chiếc thẻ vàng phải nhận, Tuấn Anh sẽ vắng mặt ở trận đấu giữa Việt Nam vs Australia. Trước đó, tiền vệ này đã dính 1 thẻ vàng ở trận thua Nhật Bản (ngày 11/11). Đồng thời, ĐT Việt Nam cũng không có được sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải vì lý do tương tự. Cả 2 sẽ trở lại ở trận đón tiếp Trung Quốc trên sân Mỹ Đình (ngày 1/2/2022).

Ngoài Quế Ngọc Hải và Tuấn Anh, tuyển Việt Nam còn 4 cầu thủ khác bị phạt thẻ vàng ở trận thua Ả-Rập Xê-Út là Công Phượng, Thành Chung, Văn Toàn và Văn Đức.

Sau ít ngày được "xả trại", ĐT Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Vũng Tàu từ ngày 20/11 đến ngày 30/11. Ngày 1/12, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên đường sang Singapore tham dự AFF Cup 2021.

HLV Trung Quốc bị đối xử tệ sau thành tích ấn tượng ở VLWC 2022

Tờ Sina viết: "5 trận đấu trước khi gặp Australia, Li Tie đã quá bảo thủ trong chiến thuật cũng như cách sử dụng con người. Anh ta nên nói ít đi và làm nhiều hơn. Có được thành tích tốt là cách duy nhất để chống lại sự hoài nghi. Li Tie thực sự không đủ tư cách dẫn dắt ĐTQG Trung Quốc.

Thực tế chứng minh ĐT Trung Quốc vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào các cầu thủ nhập tịch trên hàng công. Luo Guofu là người chơi tích cực nhất trên sân. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Alan tại vòng loại thứ 3 là 94%. Không thể tận dụng hết nguồn cầu thủ nhập tịch chắc chắn là sai lầm lớn nhất của Li Tie".

CLB tại Campuchia sa thải cựu HLV HAGL - Al Faraj phải vào viện sau pha phạm lỗi của Tuấn Anh
HLV Li Tie luôn là tâm điểm của sự chỉ trích.

Ở trận đấu gần nhất, ĐT Trung Quốc đã xuất sắc cầm hòa Australia với tỷ số 1-1. Tuy nhiên nhiêu đó là chưa đủ để khiến cho truyền thông của nước này hài lòng. Sau 6 trận tại bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Trung Quốc mới chỉ có được 5 điểm. Với thành tích này, rất khó để họ có thể mơ về tấm vé đến Qatar vào năm sau.

Trước đó đã từng có rất nhiều lần HLV Li Tie lên tiếng đáp trả lại truyền thông Trung Quốc. Sau trận hòa 1-1 trước Australia vào tối ngày 16/11, HLV Li Tie đã dành tới 32 phút để trả lời truyền thông. Đây là cuộc họp báo dài kỷ lục trong lịch sử bóng đá xứ tỷ dân. Nhà cầm quân sinh năm 1977 đã có những lời đáp trả rất thẳng thắn trước sự chỉ trích của báo giới và khán giả.

Ở lượt trận tiếp theo tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc sẽ phải làm khách trên sân của một đối thủ rất mạnh khác là ĐT Nhật Bản. Nếu để thua trước "Samurai xanh", áp lực lên HLV Li Tie sẽ là rất lớn.