Ngày nào chốt danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2020?

(VOH) - Danh sách các cầu thủ tham dự AFF Cup 2020 của ĐT Việt Nam sẽ sớm được công bố trong ít ngày tới; Quá trình hồi phục chấn thương của Đặng Văn Lâm đang có những tín hiệu rất tích cực.

Chốt danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2020

Theo kế hoạch, ngày 24/11 tới sẽ là hạn chót để các đội bóng nộp danh sách đăng ký các cầu thủ tham dự AFF Cup 2020 lên BTC. Giải đấu này sẽ được diễn ra theo hình thức bong bóng khép kín kèm theo những yêu cầu phòng dịch khắt khe của chủ nhà Singapore nên 10 đội bóng phải gửi sớm cho BTC.

Như vậy, HLV Park Hang Seo sẽ chỉ có khoảng 1 tuần để đưa ra 24 cái tên tham dự AFF Cup 2021. Nhiều khả năng, một vài nhân tố trẻ xuất sắc của U23 Việt Nam sẽ được nhà cầm quân người Hàn Quốc đôn lên ĐTQG để góp mặt tại giải đấu này. Có thể kể đến như Thanh Bình, Việt Anh, Văn Xuân, Hai Long, Lý Công Hoàng Anh...

Ít ngày nữa sẽ chốt danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2020 - Đặng Văn Lâm báo tin vui cho HLV Park
ĐT Việt Nam là ĐKVĐ của AFF Cup.

Ngày 17/11, HLV Park đã cho ĐTQG Việt Nam "xả trại" sau khi kết thúc trận đấu với Ả-Rập Xê-Út trên SVĐ Mỹ Đình. Các cầu thủ sẽ trở về thăm gia đình trước khi trở lại hội quân.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ đi Vũng Tàu tập huấn từ ngày 19/11 nhằm hướng tới AFF Cup. Tại đây, Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ có trận giao hữu với CLB TPHCM trước khi lên đường sang Singapore.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam nằm ở B cùng với các đối thủ Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đá trận mở màn với Lào vào ngày 6/12 tới.

Đặng Văn Lâm báo tin vui cho HLV Park

Sau khi thực hiện thành công ca phẫu thuật chấn thương vai, thủ thành Đặng Văn Lâm đã trở về Nga ở bên gia đình để dưỡng thương. Văn Lâm bắt đầu quá trình tập luyện hồi phục sau chấn thương với HLV cá nhân Ashrapov Jam. Các giai đoạn tập luyện, hồi phục của thủ thành 28 tuổi đã được lên kế hoạch chi tiết.

Mới đây, chia sẻ trên facebook cá nhân, Đặng Văn Lâm cho biết: "Cảm ơn tất cả mọi người luôn động viên và theo dõi Lâm. Các bác sĩ nói là vai của Lâm đang hồi phục rất tốt và nhanh hơn dự kiến. Lâm sẽ cố gắng hết mình để nhanh chóng trở lại sân cỏ".

Ít ngày nữa sẽ chốt danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2020 - Đặng Văn Lâm báo tin vui cho HLV Park
Quá trình hồi phục chấn thương của Đặng Văn Lâm đang có những tín hiệu rất tích cực.

Đây thực sự là tin vui đối với cá nhân Văn Lâm và người hâm mộ Việt Nam. Hy vọng rằng, thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Nga sẽ có thể trở lại màu áo ĐT Việt Nam ở các trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á trong năm 2022.

Đồng thời, trong thời gian tập luyện ở Nga, Đặng Văn Lâm cũng dành thời gian học tiếng Nhật để phục vụ cho việc thi đấu tại Nhật Bản. Trước đó, Văn Lâm phải vắng mặt trong trận gặp Trung Quốc, Oman, Nhật Bản và Ả-Rập Xê-Út. HLV Park Hang Seo đã quyết định trao cơ hội bắt chính cho Tấn Trường và Nguyễn Văn Toản.

Một thông tin khác liên quan đến tình hình lực lượng của ĐTQG đó là Đoàn Văn Hậu đã phẫu thuật thành công tại Hàn Quốc.

VFF hội chẩn về chấn thương của Văn Toản

Thủ môn Nguyễn Văn Toản vắng mặt trong thành phần ĐT Việt Nam ở cuộc tiếp đón Ả-Rập Xê-Út hôm 16/11 do vẫn chưa hồi phục chấn thương vai. Ban huấn luyện cho phép người gác đền 22 tuổi rời đội tuyển để trở về CLB Hải Phòng tiếp tục điều trị chấn thương.

Mới đây, Văn Toản được LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tổ chức cuộc hội chẩn để đánh giá tình trạng chấn thương do Ban Y học VFF chủ trì, với sự tham dự của các bác sỹ đội tuyển và các chuyên gia đầu ngành cơ xương khớp đến từ bệnh viện Vinmec, Đại học Y Hà Nội, Trung tâm HLTT Quốc gia, Trung tâm Doping và Y học thể thao.

Ít ngày nữa sẽ chốt danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2020 - Đặng Văn Lâm báo tin vui cho HLV Park
Văn Toản được chẩn đoán dính chấn thương cơ nhị đầu vai.

Theo kết luận ban đầu, Văn Toản bị chấn thương cơ nhị đầu. Giải pháp trước mắt là tiếp tục tập phục hồi trong vòng 2 đến 3 tuần. Trong thời gian này, Ban Y học VFF sẽ theo dõi, kiểm tra, đánh giá tình trạng chấn thương của Văn Toản để có quyết định hướng điều trị tiếp theo.

Văn Toản bị đau ở vai sau khi bắt chính ở trận ĐT Việt gặp Oman tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuy nhiên, theo đánh giá của bác sỹ đội tuyển, chấn thương của Văn Toản không thực sự nghiêm trọng và thủ môn sinh năm 1999 cũng đã tiếp tục ra sân trong 2 trận đấu tại Vòng loại U23 châu Á 2022.

Sau khi trở về nước, Văn Toản đã được đưa đi chụp MRI thêm một lần nữa và phát hiện có dị tật nhỏ ở vai, khiến việc đưa tay lên không thể hết tầm. BHL ĐT Việt Nam sau đó đã để thủ môn này nghỉ ngơi ở các trận gặp Nhật Bản và Ả-Rập Xê-Út vừa qua.