Enrique vào danh sách ứng viên dẫn dắt MU

(VOH) - Luis Enrique vào danh sách ứng viên tiềm năng thay thế Solskjaer dẫn dắt MU; Zidane đang học tiếng Anh và đây là dấu hiệu cho thấy cựu thuyền trưởng Real có thể tới Anh làm việc...

Enrique bất ngờ trở thành ứng viên dẫn dắt MU

Mới nhất, theo nguồn tin từ tờ Mirror, HLV Luis Enrique đã gia nhập danh sách những ứng cử viên tiềm năng cho vị trí thuyền trưởng của Quỷ đỏ, bên cạnh Brendan Rodgers hay Zinedine Zidane.

Tuy nhiên hiện tại MU vẫn chưa đưa ra bất cứ động thái rõ ràng nào dành cho HLV đương nhiệm của đội tuyển Tây Ban Nha, bởi lẽ họ cần xem xét kỹ lưỡng tất cả các phương án trước khi đưa ra quyết định.

Enrique lọt vào danh sách ứng viên dẫn dắt MU - Zidane đang trau dồi thêm tiếng Anh
Luis Enrique mới đây đã giúp Tây Ban Nha có vé dự World Cup 2022.

Tài năng của Enrique là không thể phủ nhận khi trong 3 năm (2014-2017) dẫn dắt Barcelona, ông đã giành tổng cộng 9 danh hiệu cùng đội chủ sân Camp Nou. Ngoài ra, chính chiến lược gia 61 tuổi đã tạo ra bộ ba Messi - Suarez - Neymar khiến mọi hàng thủ đều phải khiếp sợ.

Bên cạnh Enrique, HLV trưởng Ajax, Erik Ten Hag cũng là phương án dự phòng của đội chủ sân Old Trafford phòng trường hợp không thuyết phục được Rodgers. Dù vậy trả lời phỏng vấn trên ESPN hôm 16/11, Ten Hag đã lên tiếng cam kết tương lai với Ajax.

Zidane đang cấp tốc học tiếng Anh

Theo tờ Manchester Evening News, HLV Zinedine Zidane đang học tiếng Anh để trau dồi thêm khả năng giao tiếp của mình. Đây là động thái không phải ngẫu nhiên của Zidane trong bối cảnh Man United đang tỏ ý quan tâm tới huyền thoại bóng đá người Pháp.

Cựu thuyền trưởng Real Madrid là một trong những cái tên nằm trong danh sách thay thế HLV Solskjaer tại Old Trafford trong trường hợp MU không thể cải thiện được phong độ tệ hại hiện tại. Manchester Evening News cũng tiết lộ thêm, Hội đồng quản trị đã đạt tiếng nói chung về việc thay đổi HLV trưởng và điều này sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Enrique lọt vào danh sách ứng viên dẫn dắt MU - Zidane đang trau dồi thêm tiếng Anh
Zidane được cho là đang trau dồi thêm tiếng Anh.

Động thái mới nhất của Zidane đang khiến chiếc ghế của HLV Solskjaer lung lay dữ dội. Chiến lược gia người Na Uy cũng không còn nhận được sự ủng hộ của các học trò khi một số ngôi sao tỏ thái độ chống đối trong phòng thay đồ. Thậm chí, đã có những thông tin cho rằng siêu sao Cristiano Ronaldo và trung vệ Raphael Varane là những người nhiệt tình nhất trong việc chèo kéo "thầy cũ" Zidane tới Old Trafford.

Trong diễn biến mới nhất, nhà báo Christian Falk của Bild đã mang đến thêm những tin vui cho Quỷ đỏ. Cụ thể, nhà báo này cho hay, HLV Zidane đã thông báo với BLĐ MU rằng ông sẵn sàng trở lại ghế huấn luyện vào mùa hè 2022 tới đây.

Sở dĩ, chiến lược gia 49 tuổi không muốn tiếp quản đội bóng giữa mùa giải là vì ông cần thêm thời gian để chuẩn bị những phương án tốt nhất. Bên cạnh đó, HLV Zidane được cho là đang trau dồi tiếng Anh để có thể truyền tải một cách tốt nhất trong phòng thay đồ của Quỷ đỏ.

Như vậy, nhiều khả năng, MU sẽ phải chờ đến cuối mùa giải 2021/22 để có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Tuy nhiên, trong trường hợp HLV Solskjaer không thể giúp Quỷ đỏ thi đấu khởi sắc hơn trong thời gian tới, BLĐ đội bóng hoàn toàn có thể chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân người Na Uy và bổ nhiệm một HLV tạm quyền trước khi Zinedine Zidane có mặt.

Solskjaer quyết không rời MU

Solskjer đã trở lại làm việc trong tuần này với tinh thần sảng khoái sau thời gian trở lại Na Uy trong kỳ nghỉ quốc tế. Ông đã ngay lập tức cố gắng nâng cao tâm trạng của đội bóng tại sân tập Carrington.

MU đang trải qua giai đoạn khó khăn và sẽ có chuyến làm khách trên sân của Watford vào cuối tuần này. Sau đó là trận đấu rất quan trọng với Villarreal tại lượt đấu áp chót vòng bảng Champions League.

Enrique lọt vào danh sách ứng viên dẫn dắt MU - Zidane đang trau dồi thêm tiếng Anh
Solskjaer quyết không rời MU dù bị cầu thủ phản đối.

Nếu MU không thể vượt qua vòng bảng trong mùa thứ 2 liên tiếp, ngay cả những người ủng hộ Solskjaer nhiệt thành nhất cũng không còn đứng về phía ông nữa. Ngay cả nhiều cầu thủ cũng đang dần mất niềm tin vào chiến thuật và lựa chọn đội hình của Solskjaer. Paul Pogba vẫn chưa chịu ký hợp đồng mới. Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes đã bày tỏ sự thất vọng trong khi Donny van de Beek và Jesse Lingard bực mình vì không được ra sân nhiều.

Nhưng bất chấp những trận thua muối mặt như 0-5 trước Liverpool hay 0-2 trước Man City hay phản ứng tiêu cự của các cầu thủ, HLV người Na Uy vẫn tin rằng ông có thể giúp MU giành các danh hiệu.

Ông cho rằng mình đã làm được rất nhiều việc cho MU trong gần 3 năm qua như đưa đội bóng 2 năm liên tiếp vào top 4 và có một kế hoạch dài hạn đang tiến triển tốt sau khi đội bóng thất bại bằng những chiến lược ngắn hạn cùng Louis van Gaal và Jose Mourinho.

Vấn đề là, MU đã không có đanh hiệu nào dưới thời Solskjaer và đang chạm đáy thất vọng ở mùa giải này dù liên tục được bổ sung các tân binh đắt giá. Rất nhiều ứng viên đã được liên hệ để thay Solskjaer và chỉ cần thêm một vài thất bại nữa, chiếc ghế của ông khó lòng giữ được.