Tin chuyển nhượng 18/11: MU muốn có Kounde

(VOH) - Pogba đang có mặt tại Qatar để điều trị chấn thương; MU đã gia nhập cuộc đua giành chữ ký của trung vệ Jules Kounde bên phía Sevilla.

Pogba điều trị chấn thương tại Qatar

Pogba có tên trong danh sách tập trung của ĐT Pháp chuẩn bị cho hai lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Tuy nhiên, ở buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội hôm 8/11, Pogba chấn thương và phải nghỉ giữa chừng.

Không lâu sau đó, LĐBĐ Pháp (FFF) xác nhận Pogba chấn thương cơ đùi phải nên không thể tham gia hai trận cuối bảng D vòng loại World Cup 2022 gặp Kazakhstan và Phần Lan. Pogba được gửi trả lại Man United và có thông tin cho rằng cầu thủ này sẽ phải ngồi ngoài khoảng 2 tháng, chỉ trở lại vào đầu năm 2022.

Pogba điều trị chấn thương tại Qatar - MU muốn có Kounde để tăng cường hàng thủ
Pogba chia sẻ hình ảnh đang tập hồi phục.

Thay vì trở lại đại bản doanh của MU để đánh giá cụ thể chấn thương, Pogba đã đáp thẳng chuyến bay sang Dubai để bắt đầu quá trình hồi phục chấn thương đùi của mình. Được biết, Pogba sang Dubai cùng một huấn luyện viên thể lực của Man United, người sẽ theo dõi sát sao sự tiến triển của cầu thủ này.

Trên trang cá nhân của mình, Pogba mới đây đã chia sẻ hai bức ảnh anh đang tích cực tập luyện cùng dòng chú thích: "Bật chế độ hồi phục".

Có thể thấy Pogba đang quyết tâm trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết sau chấn thương khi anh đặt mục tiêu đóng vai trò quan trọng cho Man United trong nửa sau của mùa giải. Cầu thủ người Pháp đã bắt đầu mùa giải với phong độ xuất sắc, thực hiện 7 đường kiến tạo trong 4 trận đầu tiên tại Premier League.

Cũng liên quan tới Pogba, tương lai của cầu thủ này vẫn đang được nhắc đến rất nhiều thời gian qua, khi quá trình đàm phán gia hạn hợp đồn lâm vào bế tắc. Giao kèo hiện tại giữa đôi bên chỉ còn đến tháng 6/2022, nghĩa là chỉ hơn một tháng nữa cầu thủ 28 tuổi sẽ được tự do đàm phán với bất cứ đội bóng nào.

MU muốn có Kounde để tăng cường hàng thủ

Theo The Sun, MU đã gia nhập cuộc đua giành chữ ký của trung vệ Jules Kounde bên phía Sevilla. Cầu thủ 23 tuổi này từng được liên hệ với Chelsea trong mùa Hè. Nhưng khi đó, Sevilla đã chặn đường ra đi của Kounde sau khi từ chối lời đề nghị 42,8 triệu bảng của Chelsea.

Pogba điều trị chấn thương tại Qatar - MU muốn có Kounde để tăng cường hàng thủ
MU muốn có Kounde để tăng cường hàng thủ.

Cầu thủ 23 tuổi này từng được liên hệ với Chelsea trong mùa Hè. Nhưng khi đó, Sevilla đã chặn đường ra đi của Kounde sau khi từ chối lời đề nghị 42,8 triệu bảng của Chelsea.

Sevilla tuyên bố chỉ chia tay Kounde nếu có CLB nào đáp ứng điều khoản giải phóng 69 triệu bảng của cầu thủ này. Tuy nhiên, con số đó không khiến MU nản lòng. “Quỷ đỏ” đang rất cần tăng cường hàng thủ trong bối cảnh Raphael Varane hay chấn thương còn Maguire và Lindelof không đem lại sự chắc chắn. Theo ESPN, Kounde cũng đã nhờ người đại diện liên lạc với MU để tìm hiểu khả năng gia nhập sân Old Trafford.

Henderson sẵn sàng rời MU

Theo Sky Bet, thủ thành Dean Henderson đã sẵn sàng rời MU. Cầu thủ người Anh không thiếu những lời đề nghị và cũng đang được Newcastle để mắt đến. Tuy nhiên, đội bóng nhà giàu Newcastle sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ một số đối thủ ở Premier League bao gồm West Ham, Watford và Crystal Palace.

Sky Bet cũng nói thêm Ajax, Brentford và Norwich có thể đưa ra lời mời nếu MU bật đèn xanh để Henderson ra đi. Thủ thành 24 tuổi được cho đang cảm thấy không hạnh phúc tại sân Old Trafford khi đã cố gắng rất nhiều nhưng chưa thể đảm bảo được suất bắt chính ở đây.

Lộ rõ lý do Thomas Mueller từ chối gia nhập MU

Vào mùa Hè 2014, Van Gaal sau khi nhận lời dẫn dắt Man United đã lập tức xúc tiến vụ mua Thomas Mueller như đề nghị của tân thuyền trưởng người Hà Lan ở thời điểm đó. Lý do Van Gaal muốn có Mueller là để làm hạt nhân xây dựng đội hình đủ khả năng giành chức vô địch.

Theo tờ Bild, Man United đã gửi đến Bayern Munich đề nghị trị giá 84 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của Mueller. Tuy nhiên, đội bóng Đức đã từ chối bán. Thất bại ở kì chuyển nhượng hè 2014, Man United quay lại với thương vụ này vào năm 2015.

Pogba điều trị chấn thương tại Qatar - MU muốn có Kounde để tăng cường hàng thủ
Lộ rõ lý do Thomas Mueller từ chối gia nhập MU.

Quỷ đỏ gửi đến Thomas Mueller đề nghị với mức lương 16,7 triệu bảng mỗi năm. Đây là mức lương mà Lewandowski nhận được ở Bayern Munich vào thời điểm đó. Tuy nhiên, thương vụ này đã thất bại vì cô vợ Lisa Trade của Mueller

Theo phóng viên Christian Falk của BILD, do bà xã Lisa Trede không đồng ý để Thomas Mueller chuyển ra nước ngoài thi đấu nên tiền đạo người Đức đã từ chối gia nhập Man United dù được CLB nước Anh chào mời nhiệt tình.

Từ chối Man United, Mueller vẫn gắn bó với Bayerncho đến hiện tại và trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu hiếm hoi trung thành thi đấu cho một CLB xuyên suốt sự nghiệp.

Quỹ lương của Manchester United tiếp tục phình to

Báo cáo tài chính mới nhất của Manchester United cho biết quỹ lương của CLB đã tăng 23,1% so với năm trước. Họ đã phải chi ra con số khổng lồ là 354 triệu bảng Anh để chi trả cho lương cầu thủ mùa này, tăng 88.5 triệu bảng so với năm ngoái.

Pogba điều trị chấn thương tại Qatar - MU muốn có Kounde để tăng cường hàng thủ
Quỹ lương của Manchester United tiếp tục phình to.

Phần lương tăng chủ yếu đến từ việc Manchester United mua 3 ngôi sao là Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho và Raphael Varane trong hè này. Trong đó, Ronaldo dù không tốn quá nhiều tiền chuyển nhượng của Manchester United, nhưng là người khiến CLB phải trả nhiều lương nhất.

Tổng doanh thu của Manchester United tăng từ 109 triệu bảng năm 2020 lên 126,5 triệu bảng trong năm nay, 1 phần đến từ việc đội bóng đã được đón khán giải trở lại sân. Doanh thu thương mại tăng 8%, nhưng thu nhập từ bản quyền truyền hình bị ảnh hưởng do các trận đấu trong nước không còn được ưu tiên phát sóng như trước. Manchester United nhận về 17,4 triệu bảng từ việc bán Daniel James cho Leeds United và nhận về 1 khoản phụ phí từ việc Inter Milan bán Romelu Lukaku cho Chelsea.