UEFA bất ngờ phạt nặng Griezmann

(VOH) - UEFA khiến Atletico Madrid ngỡ ngàng khi thông báo tiền đạo Antoine Griezmann bị cấm thi đấu 2 trận; Cảnh sát tiến hành bắt giữ những kẻ quá khích trận MU vs Liverpool.

UEFA bất ngờ phạt nặng Griezmann

Như thông lệ, cầu thủ nhận thẻ đỏ sẽ bị cấm thi đấu ở trận kế tiếp và nếu đúng như thế, Antonio Griezmann đã hoàn thành xong án phạt của mình khi ngồi ngoài ở trận tái đấu với Liverpool vào hôm 4/11.

Thế nhưng, Antoine Griezmann đã bất ngờ bị LĐBĐ châu Âu (UEFA) phạt nặng. Trong thông báo "muộn" gửi đến Atletico Madrid, UEFA cho biết tiền đạo người Pháp sẽ bị treo giò 2 trận nên tiếp tục phải làm khán giả ở màn đọ sức với AC Milan vào ngày 24/11.

UEFA bất ngờ phạt nặng Griezmann - Cảnh sát truy quét những kẻ quá khích tại sân Old Trafford
UEFA bất ngờ phạt nặng Griezmann.

Ngoài Griezmann, cầu thủ Felipe Augusto cũng đã bị UEFA treo giò 2 trận do chiếc thẻ đỏ ở Anfield hôm 4/11. Atletico đương nhiên không đồng ý với kiểu phạt "bổ sung" của UEFA. Họ cho rằng án phạt 2 trận cho Griezmann là bất hợp lý và sẽ kháng cáo để hi vọng có thể khiến UEFA thu hồi quyết định.

Griezmann đang là cầu thủ quan trọng và có phong độ tốt của Atletico. Trong trường hợp kháng cáo bất thành, hàng công của Atletico sẽ phải trông chờ vào Luis Suarez, Joao Felix và Angel Correa. Đó là lý do vì sao họ rất cần Griezmann cho trận đấu quan trọng với Milan, đặc biệt là trong bối cảnh Atlteico chưa có vé đi tiếp tại Champios League 2021/22.

Cảnh sát bắt giữ những kẻ quá khích tại sân Old Trafford

Ngày 2/5 năm nay, sân Old Trafford một phen náo loạn trước thềm trận MU - Liverpool. Hàng trăm kẻ quá khích phá hàng rào, loại bỏ hệ thống an ninh để xâm nhập bất hợp pháp vào sân nhà của "Quỷ đỏ". Hệ quả là trận derby nước Anh không thể diễn ra theo kế hoạch. Sau vụ việc ấy, cảnh sát tiến hành điều tra gắt gao.

Đến ngày 17/11, hàng trăm cảnh sát tại thành phố Manchester đã đồng loạt ra quân. Không ít khu phố náo động bởi tiếng quát "mở cửa khám xét nhà" của cảnh sát Anh. Tương đương với một đợt truy quét tội phạm thông thường, cảnh sát sẵn sàng thực hiện các biện pháp mạnh tay.

UEFA bất ngờ phạt nặng Griezmann - Cảnh sát truy quét những kẻ quá khích tại sân Old Trafford
Cảnh sát tiến hành bắt giữ những kẻ quá khích từng khiến sân Old Trafford vỡ trước trận MU vs Liverpool.

Tờ Manchester Evening News cho hay, có khoảng 10 người bị cảnh sát Anh bắt giữ trong cuộc truy quét vừa qua. Đây là những nghi phạm liên quan đến sự cố "sân Old Trafford thất thủ" hồi đầu năm. Ở trận lượt về Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21 giữa MU và Liverpool, một nhóm CĐV quá khích đã tràn vào sân Old Trafford phản đối nhà Glazer. Họ liên tục gây rối, thậm chí đốt cả pháo khói và pháo sáng.

Theo tờ Daily Mail, những nghi phạm nằm trong độ tuổi từ 20 đến 51, và họ đang được tiến hành thẩm vấn. Trong trường hợp vụ việc nghiêm trọng, một vài người có thể bị khép tội cố ý gây thương tích bởi đã có những cảnh sát đã bị thương khi ngăn pháo sáng từ các hooligan.

Vụ CĐV quá khích tràn vào sân Old Trafford khiến MU thiệt hại không ít. Trận đấu giữa MU và Liverpool lần đó bị hoãn, và đội chủ nhà thua 2-4 ở trận tổ chức lại. Kế hoạch tạo một sân bóng với khán đài thân thiện của sân Old Trafford cũng sớm đổ bể, khiến giới lãnh đạo MU phải có ý định tái lập những hàng rào ngăn CĐV quá khích vào sân.

Theo Daily Mail, lực lượng hành pháp của Anh sẽ làm việc thật chặt chẽ, lấy hình ảnh của toàn bộ các đối tượng có liên quan và đưa những kẻ đã xâm chiếm sân Old Trafford ra ngoài ánh sáng. Việc này được cho nhằm đảm bảo an ninh, kỷ cương tại các sân bóng Anh và đặc biệt là tránh tái diễn những vụ việc tương tự.