AFF Cup 2020: Indonesia và Thái Lan mang sao châu Âu dự giải

(VOH) - ĐT Indonesia vừa công bố danh sách 30 cầu thủ tham dự AFF Cup 2021 với quyết tâm phục hận ĐT Việt Nam; FAT vừa công bố mức thưởng “khủng” dành cho thầy trò HLV Alexander Polking.

ĐT Indonesia công bố danh sách chính thức dự AFF Cup 2020

AFF Cup 2020 đã cận kề, các đội tuyển tham dự đang gấp rút hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng trước khi chính thức bước vào giải đấu số 1 Đông Nam Á. Sau khi ĐT Việt Nam chốt danh sách 30 cầu thủ tham dự, Indonesia cũng đã công bố những cái tên sẽ lên đường sang Singapore tranh tài.

Theo đó, HLV Shin Tae Yong vừa chốt danh sách 30 cầu thủ thi đấu tại AFF Cup 2020 sau chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ kéo dài 1 tháng. Trong số này, chiến lược gia người Hàn Quốc bổ sung 4 cái tên mới vào thành phần 26 cầu thủ tập huấn châu Âu vừa qua.

AFF Cup 2020: Indonesia công bố danh sách chính thức - Thái Lan thưởng lớn nếu vô địch
ĐT Indonesia mang dàn sao châu Âu đấu ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020.

Đáng chú ý, ĐT Indonesia mang theo dàn sao đang thi đấu tại nước ngoài để đối đầu ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020. Phải kể đến tiền đạo Egy Maulana (Senica, Slovakia), Elkan Baggott (U23 Ipswich Town, Anh) và Witan Sulaeman (Lechia, Gdansk), Asnwi Bahar (Ansan Greeners, Hàn Quốc)...

Gương mặt đáng chú ý nhất là Evan Dimas. Ngoài ra, đội tuyển xứ vạn đảo còn những cái tên khác như Kadek Agung, Yabes Roni, Ahmad Agung…đều giàu sức chiến đấu. Độ tuổi trung bình của ĐT Indonesia vào loại trẻ nhất giải đấu so với các ứng viên vô địch, chỉ chưa đến 25.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2021, ĐT Indonesia đã có chuyến tập huấn chất lượng tại Thổ Nhĩ Kỳ với những kết quả đầy lạc quan. Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong vượt qua Myanmar 4-1 và thắng CLB Antalyaspor 4-0 ở hai trận giao hữu gần nhất.

Danh sách ĐT Indonesia tham dự AFF Cup 2020:

  • Thủ môn: Riyandi, Nadeo Argawinata, Ernando Ari, Syahrul Fadillah.
  • Hậu vệ: Fachrudin Aryanto, Victor Igbonefo, Ryuji Utomo, Alfeandra Dewangga, Elkan Baggott, Primary Arhan, Edo Febrianyah, Rizky Ridho, Rizky Dwi, Asnawi Mangkualam, Marcho Sandi.
  • Tiền vệ: Evan Dimas, Kadek Agung, Rachmat Irianto, Ahmad Agung, Ricky Kambuaya, Syahrian Abimanyu, Irfan Samaling, Ramai Rumakiek, Witan Sulaeman, A Maulana Vikri, Yabes Roni.
  • Tiền đạo: Kushedya Hari Yudo, Dedik Setiawan, Hanis Saghara, Ezra Walian.

Nữ trưởng đoàn tỷ phú thưởng 14 tỷ đồng nếu Thái Lan vô địch AFF Cup 2020

Trước khi lên đường tham dự AFF Cup 2020, ĐT Thái Lan nhận sự khích lệ lớn về tinh thần. Nữ tỷ phú Nualphan Lamsam, Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan tới thăm, động viên thầy trò HLV Polking. Trong buổi gặp gỡ toàn đội, vị “nữ tướng” này tiết lộ thông tin quan trọng là nếu giành chức vô địch, “Voi chiến” sẽ nhận mức thưởng 20 triệu baht (tương đương 13,4 tỷ đồng).

“Ban đầu, tôi không định nói về vấn đề này vì tiền không phải tất cả. Tôi tin rằng mục tiêu đầu tiên của cả đội là giành chức vô địch. Nhưng để cổ vũ cho các cầu thủ, ngoài số tiền thưởng từ AFF lên tới 300.000 USD, tương đương hơn 10 triệu baht, tôi sẽ trao thưởng thêm 20 triệu baht nếu ĐT Thái Lan trở lại ngôi vương tại AFF Cup 2020. 

AFF Cup 2020: Indonesia công bố danh sách chính thức - Thái Lan thưởng lớn nếu vô địch
Nữ tỷ phú Nualphan Lamsam, Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan sẵn sàng thưởng lớn nếu Thái Lan vô địch AFF Cup 2020.

Tổng cộng 30 triệu baht sẽ được chia đều cho các cầu thủ, cả những người không được ra sân vì chúng tôi cho rằng tất cả đều cùng đóng góp cho mục tiêu chung”, nữ trưởng đoàn Thái Lan nói trong buổi tập cuối của “Voi chiến” trước khi lên đường sang Singapore.

Như vậy, nếu lên ngôi vô địch AFF Cup 2020, Thái Lan có thể nhận số tiền lên đến 30 triệu bath (hơn 20 tỷ đồng) từ BTC và Liên đoàn bóng đá Thái Lan, chưa kể các đơn vị tài trợ khác.

Thái Lan cho thấy tham vọng lớn ở AFF Cup 2020. Họ triệu tập những cầu thủ chất lượng nhất, bao gồm bộ 4 đang thi đấu ở nước ngoài như Chanathip, Bunmathan (J.League), Thanawat Thungchitthavorn (Leicester City) và thủ thành Kawin (Bỉ). Những ngôi sao hay nhất đang thi đấu ở Thai League như Supachok, Supachai, Dangda, Sarach… cũng góp mặt.

Theo kế hoạch, ĐT Thái Lan sẽ có mặt tại Singapore ngày 1/12. Đội quân của HLV Polking nằm ở bảng A cùng chủ nhà Singapore, Myanmar, Philippines và Timor-Leste. “Voi chiến” có trận mở màn gặp Timor-Leste ngày 5/12.

3 sao chơi bóng tại châu Âu hội quân cùng ĐT Thái Lan

Chỉ 1 tiếng sau khi ĐT Thái Lan đặt chân đến Singapore, Kawin Thamsatchanan, Jonathan Khemdee và Thanawat Suengchitthawon cũng đã hội quân để kịp chuẩn bị cho trận đấu gặp Timor Leste vào ngày 5/12.

Cả 3 cầu thủ kể trên của ĐT Thái Lan đều đang thi đấu tại châu Âu. Trong đó, Kawin Thamsatchanan là thủ môn thuộc biên chế Oud-Heverlee Leuven của Bỉ và Jonathan Khemdee đang khoác áo Odense BK tại Đan Mạch. Thanawat Suengchitthawon có lẽ là người được chú ý nhiều nhất của ĐT Thái Lan. Hiện tại, anh đang chơi cho đội U23 Leicester City

AFF Cup 2020: Indonesia công bố danh sách chính thức - Thái Lan thưởng lớn nếu vô địch
Seungchitthawon là tiền vệ công sáng giá của ĐT Thái Lan ở giải đấu năm nay.

Sang châu Âu thi đấu từ năm 2018, Thanawat Suengchitthawon khởi nghiệp tại đội U19 của AS Nancy. Mùa Hè 2020, tiền vệ 21 tuổi được Leicester City chiêu mộ theo dạng chuyển nhượng tự do. Tính đến thời điểm này, tuyển thủ Thái Lan đã có 24 trận ra sân cho đội U23 Leicester City, ghi được 6 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo.

Với sự xuất hiện của 3 ngôi sao chơi bóng tại châu Âu, ĐT Thái Lan chỉ còn 2 trường hợp vắng mặt là Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo) cùng Theerathon Bunmathan (Yokohama F.Marios). Cả Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan vẫn còn 1 trận đấu tại J.League vào ngày 4/12, đồng thời sẽ không kịp tham dự màn đọ sức với Timor Leste.

Trước thềm AFF Cup 2021, HLV Mano Palking đã tạo ra sự nhiều sự xáo trộn ở ĐT Thái Lan. Năm nay, Chanathip Songkrasin sẽ được trao cho tấm băng đội trưởng. Ở AFF Cup 2018, thủ quân của ĐT Thái Lan là Chalermpong Kerdkaew. Dù vậy, trung vệ 35 tuổi đã không được triệu tập tham dự giải đấu trên đất Singapore.

AFF Cup 2020: Indonesia công bố danh sách chính thức - Thái Lan thưởng lớn nếu vô địch
Những nhân tố quan trọng ở hàng thủ ĐT Thái Lan đều đang chơi bóng tại châu Âu.

Mặt khác, hàng phòng ngự đang trở thành nỗi lo dành cho HLV Mano Polking. Cụ thể, trung vệ dày dặn kinh nghiệm Pansa Hemviboon đã xin rút lui vì lý do chấn thương. ĐT Thái Lan cũng gấp rút triệu tập 3 cầu thủ để bổ sung cho đội hình gồm hậu vệ Pawee Tanthatemee, hậu vệ Suriya Singmui và tiền vệ Jenphob Phokhi.