Tin chuyển nhượng: PSG quyết giữ chân Marquinhos

(VOH) - Ban lãnh đạo PSG đang cố gắng làm tất cả những gì có thể để đẩy nhanh tiến trình đàm phán hợp đồng mới với Marquinhos; HLV Nagelsmann đang thúc giục ban lãnh đạo gia hạn với Suele .

PSG quyết giữ chân Marquinhos

Hợp đồng hiện tại của Marquinhos vẫn còn thời hạn tới Hè năm 2024, nghĩa là còn gần 3 năm nữa. Tuy nhiên, PSG có lý do để cảm thấy không yên tâm. Rất nhiều ông lớn ở châu Âu đang khao khát đội trưởng của họ. Hồi mùa Hè vừa qua, Chelsea đã mạnh dạn hỏi mua anh. Tất nhiên là PSG đã từ chối thẳng thừng. Nhưng nếu tình trạng hợp đồng không có gì khác, rất có thể Marquinhos sẽ “tâm tư”, khi đó thì nguy cơ PSG để mất anh không phải là không có.

PSG quyết giữ chân Marquinhos - HLV Bayern muốn 'trói chân' Suele
PSG quyết giữ chân Marquinhos.

Có một thực tế là PSG khó tìm được cầu thủ nào tốt hơn Marquinhos ở thời điểm hiện tại. Trung vệ người Brazil mới 27 tuổi, nghĩa là đang trong độ chín rực rỡ nhất và còn có thể chơi bóng thêm nhiều năm nữa. Nhưng anh đã có thâm niên gần 10 năm gắn bó với sân Công viên Các hoàng tử (từ năm 2013). Trong đội bóng, về tuổi Marquinhos không phải là nhất, nhưng về thâm niên và tiếng nói thì không ai hơn anh. Đó là lý do anh đang là thủ quân của đội.

Quan trọng hơn cả, Marquinhos vẫn đang thể hiện quá xuất sắc về mặt chuyên môn. Anh vừa là một trung vệ xuất sắc, vừa là một tiền vệ phòng ngự rất cừ. Không những thế, khả năng tấn công của Marquinhos cũng rất đáng nể, thể hiện rõ nhất qua hai bàn thắng mà anh ghi được ở Ligue 1 cuối tuần qua.

HLV Bayern muốn 'trói chân' Suele

Đây là điều dễ hiểu, khi cầu thủ 26 tuổi là miếng ghép quan trọng nơi hàng phòng ngự của đội chủ sân Allianz Arena. Nhưng ngoài ra, nguyên nhân quan trọng hơn là vì chiến lược gia 34 tuổi đang coi Suele là nhân tố quan trọng trong kế hoạch phát triển sơ đồ ba trung vệ của mình.

Mùa này, Suele là hậu vệ thi đấu nhiều thứ 3 của Bayern với 1.264 phút, chỉ kém Dayot Upamecano (1.472 phút) và Alphonso Davies (1.390). Ngoài thể hình lý tưởng của một trung vệ (cao 1m95), cầu thủ này còn rất đa năng khi có thể chơi ở vị trí hậu vệ phải. Thực tế mùa này, anh đã có 15 trận chơi ở trung tâm hàng phòng ngự và 3 lần bám biên phải.

Suele
HLV Bayern muốn 'trói chân' Suele.

Tuy nhiên, điều đáng nói là HLV Nagelsmann còn đang ấp ủ một kế hoạch mới với sơ đồ ba trung vệ. Trong đó, cái tên Suele được ông khoanh tròn vì ngoài thể hình và sức mạnh, tuyển thủ Đức còn có tốc độ, sự linh hoạt và kỹ thuật tốt nhờ xuất thân là một tiền đạo.

Những điểm mạnh ấy chính là nguyên nhân anh được Nagelsmann chấm, dù trong tay HLV trẻ tuổi này vẫn còn nhiều phương án khác như kéo Benjamin Pavard vào đá trung vệ, hoặc một trong ba trung vệ trẻ là Tanguy Nianzou, Chris Richards và Lars Lukas Mai.

Đội trưởng Marcelo chỉ là sự lựa chọn thứ 5 ở vị trí hậu vệ trái Real Madrid

Sau khi Sergio Ramos rời đi mùa hè vừa qua, băng đội trưởng Real trao lại cho Marcelo. Nếu cầu thủ người Brazil không ra sân, Karim Benzema sẽ lãnh trách nhiệm.

Phân bổ quyền lực là vậy nhưng dấu ấn của Marcelo cực kỳ nhạt nhòa. Trên thực tế, cầu thủ 33 tuổi trải qua thời kỳ khó khăn nhất kể từ mùa 2018/19, khi mất vị trí chính thức.

PSG quyết giữ chân Marquinhos - HLV Bayern muốn 'trói chân' Suele
Đội trưởng Marcelo chỉ là sự lựa chọn thứ 5 ở vị trí hậu vệ trái Real Madrid.

Đã 4 tháng trong mùa 2021/22 nhưng số lần ra sân của Marcelo còn ít hơn cả Ferland Mendy, Miguel Gutierrez, David Alaba và Nacho Fernandez ở vị trí hậu vệ trái. Không quá khi nói đội trưởng chính thức của Real chỉ là sự lựa chọn thứ 5 ở vị trí của mình.

Dù rằng 2 chấn thương trong tháng 8 và 9 đã ngăn cản khả năng đóng góp của Marcelo nhưng không khó để nhận ra tầm ảnh hưởng của anh cũng đã giảm nghiêm trọng.

Mendy là hậu vệ trái số 1 của Real lúc này khi cầu thủ người Pháp đã đá chính 8 trong 9 trận gần nhất. Trước đó, Alaba xuất phát 3 trận, Miguel 4 và Nacho là 3.

Mùa này, Marcelo mới được ra sân 5 trong tổng số 19 trận của Real, chiếm 26%. Đây là con số ít nhất nếu so với 36% mùa trước, 45% mùa 2019/20, 59% mùa 2018/19. Mùa tốt nhất của Marcelo là 2017/18 khi anh thi đấu 71% tổng số trận của Los Blancos (44 trên 62 trận).