Bóng đá Ý: Juve đứng trước nguy cơ bị đánh tụt hạng

(VOH) - Mức độ nghiêm trọng mà vụ việc của Juventus dính líu hiện tại là đang khiến các CĐV đội bóng này lo lắng.

Juventus đứng trước nguy cơ bị tướt danh hiệu và đánh tụt hạng

Theo Hiệp hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Italia, Juventus có thể sẽ bị đánh tụt hạng và tước danh hiệu scudetto gần nhất nếu bị kết luận là có tội. Ở thời điểm này, đội bóng giàu thành tích nhất Italia đang bị cảnh sát Italia điều tra sau nhiều cáo buộc liên quan tới việc họ đã hạch toán sai 1 số vụ chuyển nhượng trong giai đoạn 2019 -2021.

Juventus đứng trước nguy cơ bị tướt danh hiệu và đánh tụt hạng
Juve đứng trước nguy cơ bị đánh tụt hạng.

Ông Marco Donzelli - chủ tịch Hiệp hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Italia cho biết: "Các cáo buộc là nghiêm trọng và các nhà chức trách đang muốn đưa sự việc ra ánh sáng. Nếu Juventus bị kết luận là có tội, họ sẽ phải có trách nhiệm khắc phục hậu quả và bị trừng phạt. Điều này là để bảo vệ người hâm mộ và mang tính răn đe cho những ai muốn vượt tầm kiểm soát của luật định".

Ở thời điểm này, Juventus cho biết họ đang hợp tác tối đa với các cơ quan điều tra và tin rằng CLB đã tuân thủ các luật cùng quy định về thiết lập báo cáo tài chính, phù hợp các nguyên tắc kế toán, thông lệ quốc tế trong bóng đá nói riêng và thị trường kinh tế nói chung.

Juventus đứng trước nguy cơ bị tướt danh hiệu và đánh tụt hạng
Juventus bị đề nghị tước danh hiệu Serie A.

Trước bê bối của Juve, Hiệp hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Italia (CODACONS) vừa đề nghị tước danh hiệu vô địch Serie A mùa 2019/20 đồng thời đánh tụt hạng “Lão bà” nếu họ bị tuyên có tội. Năm 2006, Juventus đã từng phải chịu hình phạt tương tự. Họ đã bị tước chức vô địch Serie A mùa giải 2004/2005, và phải xuống Serie B vì dàn xếp tỷ số.

Milan da diết nhớ Tomori

Giả sử Milan đang có hai trụ cột dính chấn thương. Một người là Fikayo Tomori, một người là bất kỳ ai đó khác. Và họ được quyền lựa chọn một trong hai người bình phục. Đương nhiên Tomori sẽ là cái tên được xướng lên ngay lập tức.

Cuối tuần vừa rồi, Milan đã thúc thủ 1-3 trước Sassuolo. Đó là thất bại thứ hai liên tiếp của họ, sau khi đã để thua Fiorentina 3-4 trước đó. Điểm chung của hai thất bại này. Thứ nhất, Milan đều phải nhận từ 3 bàn thua trở lên. Thứ hai, trong cả hai trận Milan đều không có Tomori trong đội hình.

Juventus đứng trước nguy cơ bị tướt danh hiệu và đánh tụt hạng
Milan da diết nhớ Tomori.

Tất nhiên, đấy có thể chỉ là một sự tình cờ, không phải quan hệ nhân-quả (ý là vì không có Tomori mới thua nhiều đến vậy). Nhưng có một thực tế là trong năm trận gần nhất ở Serie A mà Rossoneri để thua từ ba bàn trở lên, có tới bốn trận họ phải ra sân mà không có Tomori trong đội hình. Một thực tế khác là trong khi Milan để lọt lưới tới 7 bàn trong hai trận không có Tomori ở Serie A mùa này, họ chỉ phải nhận có 11 bàn thua trong 12 trận có anh trước đó.

Vắng Tomori, Milan đã thử nhiều phương án thay thế, nhưng đều thất bại. Ở Florence là Matteo Gabbia, còn trước Sassuolo là Alessio Romagnoli. Đáng chú ý, Romagnoli trong trận đấu với Sassuolo còn mắc lỗi trực tiếp trong bàn thua thứ ba khi bị Domenico Berardi rê qua dễ dàng. Rồi sau đó, anh lại phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

Cũng bởi thế, thông tin Tomori trở lại trong trận đấu với Genoa đêm nay được các CĐV của Milan chào đón với sự háo hức tưởng chỉ thấy với những Maldini hay Nesta khi xưa.

Rồi Shevchenko cũng phải chống lại Milan

Trong những năm qua, Milan đã rất nhiều lần gặp lại cố nhân trên băng ghế chỉ đạo của đối thủ. Đó là Gennaro Gattuso, Filippo Inzaghi và Carlo Ancelotti… đều là các huyền thoại của màu áo đỏ-đen.

Trải nghiệm đụng độ người cũ không còn là điều mới mẻ nữa, nhưng với Sheva thì khác. Đơn giản, Sheva không phải là người Italia, ông cũng đã xa môi trường Serie A quá lâu, đủ để khiến các Milanista phải nhung nhớ.

Juventus đứng trước nguy cơ bị tướt danh hiệu và đánh tụt hạng
Rồi Shevchenko cũng phải chống lại Milan.

Nói đến Shevchenko và Milan, ai cũng sẽ nhớ đến những cú đảo mắt trước khi thực hiện quả luân lưu quyết định trong trận chung kết Champions League 2002/03, một cú sút phi thường vào lưới Juventus ở Serie A cũng như những bàn thắng khiến Inter phải đau khổ trong các trận derby Milan… Biết bao nhiêu kỷ niệm trong 7 năm đẹp đẽ của mối tình Milan - Sheva giai đoạn 1999-2006, đến mức rất khó để chọn ra một thứ gì đó nổi bật hơn tất cả.

Nhưng các Milanista cũng không dễ để thứ tha cho Sheva về cách anh bỏ đi giữa những cơn sóng dữ của Calciopoli vào Hè 2006. Sheva giải thích lý do chuyển đến Chelsea vì muốn các con của anh và cô vợ người Mỹ (Kristen Pazik) lớn lên trong môi trường nói tiếng Anh. 15 năm trước, câu nói ấy của Sheva khiến dư luận Italia dậy sóng.

Tất nhiên, ai cũng hiểu tiếng Anh có độ phủ sóng rộng lớn hơn tiếng Italia rất nhiều, nhưng cũng chỉ là một phần sự thật đằng sau việc Sheva rời bỏ sân San Siro. Trong trận chính thức đầu tiên dưới màu áo mới, Sheva đã hôn lên chiếc áo đấu của Chelsea, khiến các Milanista tức giận.