Tin tức Cup C1: MU không phải đá sân trung lập trận gặp Young Boys

(VOH) - Young Boys sẽ không cần tiến hành cách li 10 ngày khi trở về từ trận đấu lượt cuối vòng bảng cúp C1 gặp MU. Theo đó, màn đọ sức giữa 2 đội vẫn diễn ra bình thường tại sân Old Trafford.

MU không phải đá sân trung lập trận gặp Young Boys tại Cup C1

Trên trang chủ, đại diện BSC Young Boys thông báo: “Chúng tôi đã nhận được giấy phép đặc biệt từ chính phụ Thụy Sĩ cho các trận đấu ở UEFA Champions League và UEFA Youth League. Điều này đồng nghĩa với việc, các cầu thủ sang Anh thi đấu không cần phải cách li 10 ngày theo quy định khi trở lại Thụy Sĩ.

Theo thông tin ban đầu từ ban tổ chức, màn đọ sức giữa Manchester United và BSC Young Boys vào ngày 9/12 có thể diễn ra trên sân trung lập. Bởi lẽ, nếu buộc phải tiến hành cách li, BSC Young Boys sẽ không thể tham dự các trận đấu gặp FC Sion (ngày 12/12), FC Basel (ngày 16/12) và có thể là cả trận gặp Lugano vào ngày 19/12.

MU không phải đá sân trung lập - Trận Bayern vs Barca tại Cup C1 không đón khán giả?
MU đang quyết tâm phục thù trận thua 1-2 ở lượt đi.

Dù vậy, BSC Young Boys đã có thể yên tâm nhờ sự linh hoạt trong khâu xử lý của chính phủ Thụy Sĩ. Trong trận lượt đi vòng bảng cúp C1 năm nay gặp Manchester United, BSC Young Boys đã giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà. Những cầu thủ ghi bàn mang về 3 điểm cho đội chủ sân Suisse Wankdorf là Moumi Ngamaleu và Theoson Siebatcheu.

Tại bảng F, Manchester United là đội đầu tiên có vé đi tiếp và chắc chắn giành được vị trí đầu bảng. Trong chuyến làm khách đến sân Villarreal, Quỷ đỏ giành chiến thắng 2-0. Nhờ trận hòa 3-3 của BSC Young Boys trước Atalanta, đại diện của Ngoại hạng Anh đã lọt vào vòng 1/8 mà không cần quan tâm đến kết quả ở lượt trận cuối.

Không loại trừ khả năng, Manchester United sẽ tiến hành xoay tua đội hình trong trận gặp BSC Young Boys. Chỉ 6 ngày sau màn tiếp đón đội bóng đến từ Thụy Sĩ, Quỷ đỏ sẽ liên tiếp gặp 2 tân binh của Ngoại hạng Anh là Norwich City và Brentford trên sân khách ở đấu trường Ngoại hạng Anh.

Trận Bayern vs Barca nguy cơ không đón khán giả

Sau quãng thời gian bình thường mới khi người hâm mộ được vào sân xem bóng đá, một loạt CLB tại châu Âu đang xem xét đóng cửa trở lại và nổi bật nhất là trận Bayern vs Barca sắp tới.

Trước làn sóng tiếp theo của đại dịch Covid-19 với biến chủng mới nhất, nước Đức đang thận trọng tối đa để giảm thiệt hại. Theo đó, vùng Bavaria đang xem xét ban hành trở lại lệnh cấm khán giả đến những sự kiện thể thao đông người.

MU không phải đá sân trung lập - Trận Bayern vs Barca tại Cup C1 không đón khán giả?
Trận Bayern vs Barca nguy cơ không đón khán giả.

Kể cả những chợ và siêu thị lớn phục vụ trong dịp Giáng sinh cũng đã phải đóng cửa. Thống đốc bang Bavaria, Markus Soder cho biết: "Thật vô nghĩa nếu cho khán giả vào sân vào lúc này. Chúng tôi buộc phải yêu cầu khán giả không vào sân trong tương lai gần. Nếu lệnh này không hiệu lực ở cấp liên bang, chúng tôi sẽ tiến hành cho riêng Bavaria".

Như vậy, những trận đấu tiếp theo của Bayern tại sân nhà Allianz Arena nhiều khả năng sẽ không có khán giả. Và lệnh cấm sẽ bắt đầu từ đại chiến giữa Bayern và Barca vào giữa tuần sau.

Đây thực tế là trận đấu mà Hùm xám cũng không quá cần thiết khán giả nhà bởi lẽ họ đã giành được vé vào vòng sau. Đại chiến sắp tới có ý nghĩa lớn hơn nhiều với Barca bởi chỉ khi thắng Bayern, thầy trò Xavi mới chắc suất đi tiếp.

Sau trận đấu tại cúp châu Âu, Bayern sẽ còn những trận sân nhà khác là gặp Mainz, Wolfsburg, Gladbach và nhiều khả năng tất cả đều phải đá kín.