Tin tức Barcelona: Dembele đang muốn sớm rời sân Nou Camp

(VOH) - Cầu thủ người Pháp Ousmane Dembele đang muốn sớm chấm dứt những ngày tháng đáng quên của mình với đội chủ sân Nou Camp; Barca muốn chiêu mộ hậu vệ Cesar Azpilicueta.

Dembele đang muốn sớm rời sân Nou Camp

Bất chấp việc Barcelona sẵn sàng gia hạn hợp đồng, Ousmane Dembele vẫn không có động lực cho việc này. Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, cầu thủ tấn công nguời Pháp muốn tìm bến đỗ mới trong hè 2022, khi anh sẽ là cầu thủ tự do.

Dembele đang muốn sớm rời sân Nou Camp - Barca muốn có sao Chelsea miễn phí
Dembele muốn rời Barcelona để bắt đầu 1 tương lai mới.

Trong tuần qua, khi được hỏi về tương lai của Dembele, HLV Xavi đã khẳng định ông luôn coi học trò mình là 1 phần trong kế hoạch tương lai. Về phía ban lãnh đạo Barcelona, họ chấp nhận ngồi vào đàm phán, nhưng với điều kiện Dembele chấp nhận giảm lương bởi hiện tại, anh vẫn chưa đóng góp nhiều.

Dembele đến với Barcelona từ Dortmund hè 2017. Anh, Coutinho và Griezmann bị coi là 3 bản hợp đồng tệ hại dưới thời chủ tịch Josep Bartomeu. Cả 3 đều cống hiến quá ít so với mức giá trị mà Barcelona phải bỏ ra. Cá nhân Dembele trong hè 2021 đã từng có liên hệ với 1 số CLB ở Anh, nhưng việc chưa lành chấn thương khiến cựu cầu thủ Dortmund chưa đạt được ước nguyện ra đi.

Barca muốn có sao Chelsea miễn phí vào hè 2022

Hiện tại, Azpilicueta chỉ còn hợp đồng với Chelsea đến cuối mùa 2021/22, và Barca hi vọng hậu vệ người Tây Ban Nha sẽ không gia hạn với The Blues để có thể thuyết phục anh gia nhập CLB theo dạng tự do.

Azpilicueta năm nay 32 tuổi, gia nhập Chelsea năm 2012 từ Marseille. Qua năm tháng, Azpilicueta là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất của The Blues. Theo Marca, nhà ĐKVĐ châu Âu đã đặt lên bàn đàm phán giao kèo với dành cho hậu vệ kỳ cựu này, nhưng anh đang chờ tín hiệu từ thị trường chuyển nhượng trước khi đưa ra quyết định về tương lai.

Dembele đang muốn sớm rời sân Nou Camp - Barca muốn có sao Chelsea miễn phí
Barca muốn chiêu mộ hậu vệ Cesar Azpilicueta của Chelsea.

Về phần Barca, HLV Xavi Hernandez không tin tưởng Sergino Dest bên cánh phải. Gã khổng lồ xứ Catalan cách đây chưa lâu đã chiêu mộ lão tướng 38 tuổi theo dạng tự do để tăng cường kinh nghiệm bên hành lang cánh phải. Alves chỉ ký hợp đồng 6 tháng nên Barca cần một người trẻ hơn, giàu kinh nghiệm và Azpilicueta là cái tên được nhắm tới.

Ở nhiều trận của Barca mùa này, Oscar Mingueza được bố trí đá cánh phải thay vì Dest. Ở chiến thắng 3-1 trước Villarreal tại La Liga mới đây, Xavi để Dest ngồi dự bị, và kéo trung vệ Eric Garcia sang đá hậu vệ phải.

Ý định là có nhưng Barca vẫn phải chờ câu trả lời cuối cùng từ Azpilicueta. Cho tới nay, Azpilicueta đã đoạt cả thảy 8 danh hiệu cùng Chelsea, nổi bật là 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Champions League và 2 Europa League.

Chelsea gật đầu, Barca hoàn tất 2 bom tấn đầu tiên dưới thời Xavi?

Sau thành tích tệ hại hồi đầu mùa, Barcelona đã quyết định sa thải Ronald Koeman để bổ nhiệm Xavi Hernandez vào vị trí HLV trưởng của đội bóng. Và ngay lập tức thì những tín hiệu tích cực đã đến với Blaugrana.

Cụ thể, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bất bại trong 3 trận đấu đầu tiên kể từ khi trở lại đội bóng cũ với 2 chiến thắng và 1 chia điểm. Dù vậy, nó cũng không thể nào che mờ đi việc Barca đã yếu đi rất nhiều kể từ khi siêu sao Lionel Messi chia tay sân Camp Nou vào mùa hè vừa qua.

Dembele đang muốn sớm rời sân Nou Camp - Barca muốn có sao Chelsea miễn phí
Ziyech và Werner có thể sẽ đến Barca vào mùa đông này.

Chính vì lẽ đó mà họ cần có những phương án bổ sung nhân sự chất lượng vào kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Và theo báo chí Tây Ban Nha, Barca đang có ý định chiêu mộ 2 ngôi sao tấn công của Chelsea là Timo Werner và Hakim Ziyech.

Mới nhất, tờ SPORT khẳng định, Gã khổng lồ xứ Catalunya đã có những liên hệ với The Blues về việc chiêu mộ Werner và Ziyech. Về phía đại diện nước Anh, họ cũng sẵn sàng bán hai ngôi sao này nếu nhận được những lời đề nghị đủ sức hấp dẫn.

Còn đối với Ziyech và Werner, bộ đôi này cũng được cho là sẵn sàng ra đi để được thi đấu thường xuyên hơn. Chính vì lẽ đó, vấn đề còn lại trong thương vụ này chỉ là việc Barca có thể đáp ứng yêu cầu của Chelsea về mức phí chuyển nhượng hay không. Cần lưu ý rằng, nhà ĐKVĐ Champions League đã phải bỏ ra hơn 80 triệu bảng để đem về bộ đôi này vào năm 2020.

Cavani muốn đến Barca

Hợp đồng của Edinson Cavani với MU sẽ hết hạn vào tháng 6-2022 nhưng phong độ sa sút của tiền đạo Uruguay đang khiến Quỷ đỏ lưỡng lự trong việc gia hạn. Nhân cơ hội này, Barca có ý định tiếp cận Cavani. HLV Xavi đang cần một tiền đạo ở phiên chợ Đông để thay thế cho Sergio Aguero nghỉ dài hạn vì vấn đề sức khỏe. Cavani là lựa chọn Xavi nhắm đến bởi mức phí Barca phải bỏ ra cho thương vụ không quá nhiều.

Theo tờ Mundo Deportivo, Cavani cũng rất muốn khoác áo Barca và một số cuộc đàm phán cá nhân đã diễn ra suôn sẻ.

Dembele đang muốn sớm rời sân Nou Camp - Barca muốn có sao Chelsea miễn phí
Cavani muốn đến Barca.