Argentina áp sát vị trí số 1 Brazil trên BXH FIFA

(VOH) - Argentina vươn lên đứng thứ 2 trên BXH FIFA sau chức vô địch World Cup 2022 và chỉ còn kém ngôi vị số 1 của Brazil 2 điểm. Nhật Bản cũng đã vượt mặt Iran để trở lại ngôi vị đứng đầu châu Á.

Lên ngôi vô địch World Cup 2022 một cách đầy thuyết phục, tuyển Argentina đã mang chiếc Cup vàng trở lại quê nhà sau 36 năm chờ đợi. Với cá nhân Messi, anh đã có được danh hiệu cao quý còn thiếu trong sự nghiệp huyền thoại của mình.

Chiếc Cup vàng World Cup đã giúp được cộng 64.5 điểm, đạt tổng 1838.38 điểm. Kết quả này giúp Argentina tăng 1 bậc lên vị trí thứ 2, áp sát vị trí số 1 thế giới vẫn đang thuộc về ĐT Brazil nhưng giờ với chỉ 2 điểm ít hơn.

Argentina áp sát vị trí số 1 Brazil trên BXH FIFA, Nhật Bản trở lại số 1 châu Á
Argentina áp sát vị trí số 1 Brazil trên BXH FIFA.

Không chỉ Argentina, Á quân thế giới Pháp cũng thăng tiến trên BXH FIFA. Tuyển Pháp cũng được cộng 63.61 điểm, tăng 1 bậc để lên vị trí thứ 3, còn ĐT Bỉ khi phải dừng bước ở vòng bảng đã giảm 2 bậc xuống vị trí thứ 4.

ĐT Anh giữ nguyên vị trí thứ 5, còn ĐT Hà Lan tăng 2 bậc lên vị trí số 6 thế giới. Đội giành hạng 3 World Cup Qatar là Croatia được cộng 81,98 điểm để tăng 5 bậc lên vị trí thứ 7. Đẩy ĐT Italia xuống vị trí thứ 8, ĐT Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha lần lượt xếp thứ 9 và thứ 10.

Còn Morocco với kỳ tích vào tới bán kết  là đội được thưởng điểm lớn nhất với 108,88 điểm. Đại diện bóng đá châu Phi tăng tới 11 bậc lên vị trí thứ 11 trên BXH. ĐT Nhật Bản cũng tăng 4 bậc nhờ vào tới vòng 16 đội World Cup 2022, cụ thể từ vị trí số 24 lên vị trí số 20 thế giới.

Argentina áp sát vị trí số 1 Brazil trên BXH FIFA, Nhật Bản trở lại số 1 châu Á
Nhật Bản trở lại ngôi vị số 1 châu Á.

Cũng theo BXH FIFA mới này, Nhật Bản với thành tích lọt vào vòng 1/8 World Cup 2022 đã được cộng thêm 33.54 điểm, tăng từ vị trí thứ 24 lên vị trí thứ 20 trên bảng xếp hạng. Điểm số này giúp “Samurai xanh” vượt mặt Iran trên bảng xếp hạng.

Bên cạnh Nhật Bản, một loạt các đội bóng châu Á khác như Hàn Quốc, Australia hay Ả-Rập Xê-Út cũng được cộng điểm sau khi World Cup 2022 khép lại. Những đội bóng này đều đã tạo được tiếng vang lớn tại Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trong đó, Ả-Rập Xê-Út trở thành đội bóng duy nhất tại World Cup năm nay khiến cho các nhà tân vô địch Argentina phải phơi áo.