Balotelli sẽ làm điều đặc biệt nếu được gọi vào ĐTQG

(VOH) - Tiền đạo Mario Balotelli đang mơ ước được trở lại đội tuyển Italia để đá play-off World Cup 2022 vào đầu năm sau; FIFA muốn rút ngắn các trận play-off liên lục địa tranh vé dự World Cup 2022.

Balotelli sẽ làm điều đặc biệt nếu được gọi vào ĐTQG

ĐT Italia đã không thể giành tấm vé trực tiếp tham dự World Cup 2022 và buộc phải vượt qua vòng play-off để góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Anh trai của Mario Balotelli gợi ý rằng cựu tiền đạo Inter Milan là lựa chọn lý tưởng cho hàng tấn công của Italia và Balotelli mới đây cũng đã xác nhận đang khao khát trở lại Azzurri.

"Tôi cảm thấy tốt sau hai năm rưỡi qua. Tôi sẵn sàng trở lại đội tuyển quốc gia. Nó sẽ là một giấc mơ. Tôi sẽ đi bộ từ Thổ Nhĩ Kỳ về Italia ngay bây giờ nếu tôi biết mình được gọi. Tôi có mối quan hệ rất tốt với Mancini và luôn như vậy. Ông ấy biết rằng cho tôi biết tôi phải làm gì để trở lại đội tuyển. Tại sao Mancini lại không gọi tôi chứ?

Balotelli sẽ làm điều đặc biệt nếu được gọi vào ĐTQG - FIFA có thay đổi tại play-off liên lục địa
Balotelli sẵn sàng đi bộ từ Thổ Nhĩ Kỳ về Italia nếu được gọi vào ĐTQG.

Tôi có thể đá cặp với tất cả mọi người, kể cả là Immobile. Tôi có giỏi đá phạt đền không? Tôi sẽ không trả lời thẳng vào câu hỏi nhưng mọi người đều biết câu trả lời mà. Mở cầu thủ đeo mơ ước trở thành tiền đạo của đội tuyển quốc gia. Có thể là do Mancini vẫn chưa thấy tôi trở lại với phong độ trước kia. Tôi vẫn còn thời gian đến tháng 3 để trở lại, tôi cảm thấy mình sắp như xưa rồi" - Tiền đạo 31 tuổi khẳng định.

Balotelli từng là một trong những tiền đạo hứa hẹn nhất của bóng đá Italia những năm gần đây. Nhưng những rắc rối ngoài sân cỏ đã khiến phong độ của cầu thủ này tuột dốc không phanh. Nếu cựu tiền đạo Man City có thể tìm lại phong độ xưa thì đây sẽ là mũi tấn công rất tốt trong các trận play-off sắp tới của Italia.

FIFA muốn rút ngắn các trận play-off liên lục địa

Vòng play-off liên lục địa để tranh suất dự VCK World Cup 2022 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6 năm sau. Bốn đội tuyển tới từ Châu Đại Dương, Châu Á, Bắc / Trung Mỹ và Nam Mỹ sẽ bắt cặp để cạnh tranh 2 tấm vé cuối cùng tới Qatar.

Theo lịch trình ban đầu, hai trận đấu trên sẽ diễn ra theo thể thức 2 lượt đi và về. Tuy nhiên, tờ The Herald tiết lộ FIFA đang thảo luận để thay đổi thể thức thi đấu xuống một trận duy nhất.

Balotelli sẽ làm điều đặc biệt nếu được gọi vào ĐTQG - FIFA có thay đổi tại play-off liên lục địa
FIFA muốn rút ngắn các trận play-off.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự thay đổi này là tình hình dịch bệnh vẫn đang phức tạp ở nhiều nơi trên thế giới. Các đội tuyển sẽ phải đối diện với nhiều rủi ro khi di chuyển một quãng đường dài đi và về để tham dự 2 trận play-off.

Theo các chuyên gia, quyết định của FIFA sẽ khiến hai trận play-off này trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, bởi chỉ một sai lầm cũng có thể khiến các đội tuyển phải trả giá. Bên cạnh đó, hai đội thắng cuộc cũng sẽ giành thêm phần thưởng tiền mặt có giá trị lên tới 10 triệu USD.

Hiện tại, vẫn chưa rõ địa điểm trung lập để tổ chức hai trận đấu play-off liên lục địa trên. Tuy nhiên, nhiều khả năng Qatar sẽ được lựa chọn. Đất nước Tây Á nằm ở khu vực trung tâm và có các sân vận động đủ tiêu chuẩn để đáp ứng các yêu cầu từ FIFA.

Cuối tháng này, một lễ bốc thăm sẽ được tổ chức tại Zurich, Thụy Sĩ để quyết định các đội từ khu vực nào sẽ chạm trán nhau.