Chuyển nhượng mùa Đông 2022 sẽ diễn ra đầy sôi động?

(VOH) - Người ta chờ đợi liệu Pogba, Sterling hay Cavani... có thay CLB ngay ở tháng 1 này; GĐTT Juninho của Lyon đã vừa để lộ ý định về tương lai của ông trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh RMC.

Phiên chợ đông 2022 sẽ diễn ra đầy sôi động?

Chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa cho đến khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, mọi hoạt động đang nóng lên. Người ta chờ đợi liệu Paul Pogba, Raheem Sterling hay Edinson Cavani... có thay CLB ngay ở tháng 1 này.

Raheem Sterling: Cầu thủ người Anh đã chơi rất hay và góp phần giúp Tam Sư giành ngôi á quân EURO 2020. Tuy nhiên, Pep Guardiola dường như đã mất niềm tin vào Sterling kể từ mùa trước. Khi Jack Grealish đến Etihad, Sterling chủ yếu vào sân từ ghế dự bị. Bản thân cầu thủ này không muốn lỡ World Cup 2022 nên chắc chắn muốn được thi đấu nhiều hơn. Barcelona đang có ý định mượn Sterling nhưng Man City thích CLB nào chi tiền mua đứt cựu cầu thủ Liverpool.

Phiên chợ đông 2022 sẽ diễn ra đầy sôi động? - GĐTT Juninho muốn rời Lyon
Phiên chợ đông 2022 được kỳ vọng sẽ diễn ra đầy sôi động.

Isco: Ngôi sao người Tây Ban Nha đã không phát triển như kỳ vọng. Anh gặp khó khăn trong việc chen chân vào đội hình Real Madrid dù lúc này CLB không còn nhiều ngôi sao như trước. Isco đã không ra sân kể từ ngày 25/9 và giao kèo giữa anh với Real còn thời hạn tới tháng 6/2022. Phía Real đang tính bán anh vào tháng 1 này. Milan và Sevilla đều muốn có Isco nhưng giá chuyển nhượng chắc chắn sẽ chẳng như Real mong đợi.

Luuk De Jong: Cầu thủ người Hà Lan là một bản hợp đồng mượn đầy hoảng loạn của Ronald Koeman và anh cho thấy mình chẳng bao giờ đủ đẳng cấp để thi đấu cho Barca. Với việc Koeman hiện đã ra đi, tiền đạo người Hà Lan mất đi chỗ dựa tinh thần và chắc chắn sẽ bị trả lại Sevilla vào tháng 1 này. Phía Sevilla cũng không muốn giữ De Jong và có thể sẽ đẩy anh tới một CLB khác.

Paul Pogba: Man United rất muốn giữ chân Pogba nhưng thái độ bất hợp tác của anh khiến CLB chủ quản không thể chấp nhận. Man United dự kiến sẽ bán anh ngay trong tháng 1 này nếu ở phần còn lại của năm 2021 mọi thứ không thay đổi. Ở chiều ngược lại, siêu cò Mino Raiola muốn Pogba rời đi theo dạng tự do nhưng Man United không đời nào chấp nhận.

Edinson Cavani: Sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo khiến cuộc sống của Edinson Cavani trở nên "khó chịu" hơn so với mùa trước. Anh mới thi đấu có 274 phút cho tới lúc này của mùa 2021/22. Có nhiều CLB quan tâm tới Cavani như Barca khi họ cũng muốn 1 chân sút mới để thế chỗ Sergio Aguero phải nghỉ thi đấu dài hạn. Bên cạnh đó là Inter, Lazio hay Juventus.

Musiala không hạnh phúc ở Bayern

Các ông lớn ở châu Âu đã được đặt vào tình trạng “cảnh giác cao”. Jamal Musiala, một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại, đang cảm thấy không hài lòng với cuộc sống ở Bayern Munich do không được HLV Julian Nagelsmann sử dụng nhiều.

Tờ Bild đưa tin, Musiala đang ngày càng cảm thấy không thoải mái với vị trí của anh ở đội bóng. Thời gian gần đây, anh đã không còn được HLV Nagelsmann sử dụng nhiều.

Phiên chợ đông 2022 sẽ diễn ra đầy sôi động? - GĐTT Juninho muốn rời Lyon
Musiala không hạnh phúc ở Bayern.

Trong 10 lần ra sân ở Bundesliga mùa này, có tới 8 lần Musiala làm điều đó từ băng ghế dự bị. Tương tự là ở Champions League, nơi anh vào sân với tư cách cầu thủ dự bị ở 3 trong 4 trận đã chơi. Sau khởi đầu ấn tượng với 2 bàn, 2 kiến tạo trong 4 vòng đầu, Musiala chỉ có thêm 1 kiến tạo trong 7 vòng gần nhất.

Vấn đề của Musiala là anh phải cạnh tranh với Leroy Sane, Serge Gnabry, và Kingsley Coman cho một vị trí ở cánh, mà những cầu thủ này lại đều đã thể hiện được phong độ rất ấn tượng trong thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, HLV Nagelsmann cũng có ý sử dụng Musiala ở trung tâm nhiều hơn, nhưng ở khu vực đó sự cạnh tranh cũng không kém phần khốc liệt. Thậm chí còn khốc liệt hơn khi Musiala phải cạnh tranh với người gần như không thể đụng tới là Thomas Mueller.

Bild cho biết hiện tại Musiala không có ý định đòi ra đi, nhưng hi vọng sẽ được nói chuyện với HLV Nagelsmann để hiểu rõ những kế hoạch mà ông dành cho anh. Phía Bayern thì khẳng định họ không xem đây là một vấn đề đáng lo.

Juninho sẽ rời Lyon vào cuối mùa

Chưa phải là thông tin chính thức, nhưng GĐTT Juninho của Lyon đã vừa để lộ ý định về tương lai của ông trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh RMC. Theo đó, cựu tiền vệ tài ba của Brazil gần như chắc chắn sẽ rời Lyon vào cuối mùa giải năm nay, sau 3 năm hợp tác.

Nếu Juninho ra đi, đây chắc chắc là mất mát lớn đối với Lyon. Bởi ai cũng biết, Juninho là người rất có tài xây dựng đội bóng. Nhưng dù thừa nhận rất yêu quý Lyon, song Juninho vẫn khẳng định mình cần một khoảng thời gian để nghỉ ngơi. Nghĩa là, tạm rời xa bóng đá.

Phiên chợ đông 2022 sẽ diễn ra đầy sôi động? - GĐTT Juninho muốn rời Lyon
Juninho sẽ rời Lyon vào cuối mùa.

Có thể khẳng định như thế bởi chính vị GĐTT của Lyon đã thừa nhận ông cảm thấy rất mệt mỏi về tinh thần, và cũng không thể mạo hiểm với sức khỏe nên chọn lựa dừng lại để nghỉ ngơi. “Tôi biết, đối với nhiều người, bạn không làm được nhiều thứ cho Lyon với tư cách là GĐTT. Nhưng cá nhân tôi thì nghĩ đã cống hiến hết sức có thể cho CLB. Tôi yêu Lyon và luôn muốn đội bóng thành công”, Juninho nhấn mạnh.

Juninho có quyền khẳng định ông yêu quý Lyon. Bởi trước khi giữ chức GĐTT, ông từng có thời gian 8 năm là cầu thủ của Lyon từ 2001 đến 2009. Nhưng do cần thực hiện những dự tính cho tương lai, mà mong muốn trở thành HLV được cho là lý do dẫn đến việc Juninho muốn ra đi vào cuối mùa giải. Dẫu vậy, Juninho khẳng định hiện chưa có đội bóng nào mời ông làm HLV.