Tin tức Barcelona 19/11: Dani Alves lập kỷ lục tại La Liga

(VOH) - Dani Alves đang cho thấy sự chuyên nghiệp và tình yêu bóng đá của mình lớn hơn nhiều điều khác ; Real Madrid đang lên kế hoạch tái thiết hàng tấn công với những nhân tố mới trong tương lai.

Dani Alves lập kỹ lục tại La Liga dù chưa ra sân

Barcelona và Dani Alves đã thống nhất về điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 100 triệu euro. Đây là điều khá … phi lý, khi Dani Alves đã 38 tuổi, nhưng hoàn toàn dễ hiểu với sự khát khao thể hiện của anh mỗi khi được chơi bóng.

Dani Alves lập kỹ lục tại La Liga dù chưa ra sân - Real lên kế hoạch tái thiết hàng công
Alves sẵn sàng trở lại đề cùng Barcelona vượt qua khó khăn.

Bên cạnh đó, hậu vệ này còn lập 1 kỷ lục khác, khi trở thành … cầu thủ nhận lương thấp nhất ở giải VĐQG Tây Ban Nha mùa 2021/22. Theo đài phát thanh RAC1, Alves chấp nhận mức lương 250.000 euro/năm, tức chưa tới 5000 euro/tuần chỉ để trở lại Barcelona.

Hành động này của Alves là rất đáng trân trọng, khi anh gạt chuyện tiền bạc sang 1 bên và muốn cùng CLB vượt qua khó khăn. Trước đó, Alves từng chia tay Sao Paulo vì CLB Brazil nợ mình quá nhiều lương và không thanh toán trong thời gian dài.

Real Madrid và kế hoạch nâng cấp mạnh mẽ hàng tấn công

Theo báo chí Tây Ban Nha, BLĐ của CLB Real Madrid đã sẵn sàng nói lời chia tay với ba cầu thủ từng là trụ cột của đội bóng ngay sau mùa giải này, đó là Marcelo, Gareth Bale và Isco.

Cả ba cầu thủ này đều sẽ hết hạn hợp đồng với đội chủ sân Bernabeu vào tháng 6/2022, tức là sau khi mùa giải này kết thúc. Với mức lương cao và khả năng đóng góp không nhiều trong các mùa giải qua, đây cũng là quyết định khá dễ hiểu của BLĐ Real Madrid ở thời điểm này.

Dani Alves lập kỹ lục tại La Liga dù chưa ra sân - Real lên kế hoạch tái thiết hàng công
Real Madrid muốn chiêu mộ Kylian Mbappe.

Dự kiến, việc giảm quỹ lương của ba ngôi sao này trong mùa giải tới, sẽ giúp Real Madrid cắt giảm tới 60 triệu euro ngân sách tiền lương mỗi mùa giải và đủ điều kiện để bước vào bàn đàm phán thương vụ với Kylian Mbappe. Cầu thủ được coi là mục tiêu lớn nhất cho hàng tấn công của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha ở thời điểm này. Thậm chí nếu mọi chuyện suôn sẻ, Real Madrid dự kiến sẽ có được sự phục vụ của cầu thủ người Pháp ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Dani Alves lập kỹ lục tại La Liga dù chưa ra sân - Real lên kế hoạch tái thiết hàng công
Real Madrid cũng đang theo sát Rudriger trong thời gian qua.

Một cái tên khác cũng đang được ban lãnh đạo của Real Madrid theo sát trong thời gian qua, đó là hậu vệ Rudriger của CLB Chelsea. Cầu thủ này cũng sẽ hết hạn hợp đồng với Chelsea vào kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây, và hoàn toàn có thể đến Real Madrid giống như cách mà họ đã chiêu mộ Alaba, qua đó giảm đáng kể ngân sách phải bỏ ra trên thị trường chuyển nhượng.

HLV Brendan Rodgers nổi cáu với phóng viên

HLV Brendan Rodgers từng được cho là đã đạt thỏa thuận sơ bộ với Manchester United sau khi CLB này nhận thất bại 0-5 trước Liverpool. Dù vậy, ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford vẫn đặt niềm tin vào HLV Solskjaer. Sự việc này lại 1 lần nữa được 1 phóng viên đặt lại vấn đề trong cuộc họp báo trước vòng 12 ngoại hạng Anh và khiến nhà cầm quân người Bắc Ai-len không hài lòng.

Dani Alves lập kỹ lục tại La Liga dù chưa ra sân - Real lên kế hoạch tái thiết hàng công
HLV Rodgers luôn giành sự tôn trọng với người đồng nghiệp Ole Gunnar Solskjaer.

HLV Rodgers cho biết: "Có 2 điều chúng ta cần làm rõ: đầu tiên, sẽ thật thiếu tông trọn nếu bạn đặt câu hỏi về những HLV giỏi, những người đang tận tâm phục vụ ở CLB của mình mỗi tuần. Thứ 2, tôi không thể bình luận về tin đồn đó, vì đơn giản là nó không có thật. Tôi ở đây với tư cách HLV của Leicester City và tôi tự hào về việc đó. Những thứ xung quanh thế nào thì tôi không thể kiểm soát được".

HLV Brendan Rodgers được coi là 1 trong những nhà cầm quân hàng đầu tại Anh hiện nay. Ngoại trừ quãng thời gian không thành công lắm với Liverpool, thì ông cũng được đánh giá cao khi làm việc ở Swansea City, Celtic và Leicester City lúc này. Ông cũng từng được đồn là sẽ dẫn dắt Chelsea, Tottenham hay Arsenal, nhưng điều đó chưa bao giờ xảy ra.