Trước thềm AFF Cup 2020, Myanmar thắng đậm tại Thổ Nhĩ Kỳ

(VOH) - ĐT Myanmar có chiến thắng 8-0 trước một CLB của Thổ Nhĩ Kỳ trong trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2020; PSSI mời thành công đội trẻ của Barca và Real tham gia giải giao hữu tại Indonesia.

Myanmar thắng đậm tại Thổ Nhĩ Kỳ

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2020 sẽ diễn ra tại Singapore vào tháng 12 tới đây, ĐT Myanmar đã có chuyến tập huấn quan trọng tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Antoine Hey rèn luyện và hướng tới thành tích cao tại giải đấu số 1 Đông Nam Á cấp đội tuyển quốc gia.

Tại đây, Myanmar đã có 3 trận giao hữu với các CLB gồm Manavgat Belediyespor, Burundi và Antalya Halspor. Theo đó, Myanmar đã thắng 2-1 trước Manavgat Belediyespor vào ngày 10/11. Sau đó 4 ngày, Myanmar thua 1-2 trước Burundi.

Vào tối ngày 18/11, Myanmar đã có trận giao hữu với đội bóng Antalya Halspor của Thổ Nhĩ Kỳ. Theo những cập nhật trên twitter của thuyền trưởng người Đức, đội bóng của ông đã thi đấu tốt và giành được chiến thắng 8-0 trước đối thủ.

Myanmar thắng đậm tại Thổ Nhĩ Kỳ - LĐBĐ Indonesia mời thành công đội trẻ Barca và Real
Myanmar giành được chiến thắng ấn tượng trong trận giao hữu mới đây.

Mặc dù Antalya Halspor chỉ là một đội bóng nghiệp dư tại Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên chiến thắng tưng bừng với tỉ số 8-0 này đã giúp các học trò của ông Antoine Hey giải tỏa tâm lý rất nhiều.

Đội tuyển Myanmar cũng chưa dừng lại ở quá trình chạy đà trước AFF Cup. Được biết vào ngày 25/11 tới, Myanmar còn đá giao hữu với Indonesia. HLV Antoine Hey kỳ vọng đội tuyển Myanmar có thể cạnh tranh một vé vào bán kết AFF Cup 2020.

Ở giải đấu này, Myanmar nằm ở bảng A cùng Thái Lan, Philippines, Singapore và Đông Timor. Đối thủ cạnh tranh vé đi tiếp của Myanmar gồm có Thái Lan, Philippines và Singapore.

LĐBĐ Indonesia mời thành công đội trẻ Barca và Real

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đưa ra thông báo rằng CLB hàng đầu ở Tây Ban Nha đã gật đầu trước lời mời sang xứ Vạn đảo đá giao hữu.

Cụ thể, 3 CLB góp mặt tại giải đấu này lần lượt là U18 Barcelona, U18 Real Madrid và U18 Atletico Madrid. Chủ nhà là U20 Indonesia cùng các đối thủ sẽ tham gia tranh tài từ ngày 4/12 đến ngày 11/12/2021. Trận chung kết và trận tranh hạng ba sẽ diễn ra vào ngày 11/12.

Theo dự kiến của BTC, SVĐ Jakarta là nơi diễn ra trận chung kết, các trận còn lại sẽ tổ chức tại sân Captain I Wayan Dipta (Bali).

Myanmar thắng đậm tại Thổ Nhĩ Kỳ - LĐBĐ Indonesia mời thành công đội trẻ Barca và Real
U18 Barcelona, U18 Real Madrid và U18 Atletico Madrid sẽ đến Indonesia giao hữu.

Trao đổi với truyền thông, một lãnh đạo đại diện PSSI cho biết: "Giải đấu này phù hợp với du lịch và thể thao, cần thiết để thúc đẩy du lịch. Hy vọng rằng, việc xuất hiện của các đội trẻ từ châu Âu có thể trở thành hình mẫu thúc đẩy bóng đá trẻ ở Indonesia".

Đây được coi là cơ hội tốt để các cầu thủ Indonesia cọ xát và học hỏi thêm kinh nghiệm. Do thời gian diễn ra giải giao hữu trùng với AFF Cup 2021 nên nhiều khả năng, HLV Shin Tae Yong sẽ vắng mặt.

Hiện tại, HLV Shin Tae Yong đang bận rộn với các công việc cùng ĐTQG để chuẩn bị cho AFF Cup 2021. Ngày 16/11, ĐT Indonesia vừa để thua 0-1 trong trận giao hữu với Afghanistan.

Đội bóng xứ Vạn đảo còn 2 trận giao hữu trước khi lên đường sang Singapore. Họ sẽ lần lượt chạm trán với Myanmar (25/11) và CLB Antalyaspor (28/11).