Rangers tìm được người thay HLV Gerrard

(VOH) - Người kế nhiệm Gerrard ở Rangers là cựu danh thủ bóng đá người Hà Lan Giovanni van Bronckhorst; Bayern Munich tách nhóm 3 cầu thủ với phần còn lại do chưa tiêm phòng Covid-19.

Rangers tìm được người kế nhiệm HLV Steven Gerrard

Sau khi chia tay HLV Steven Gerrard, BLĐ CLB Rangers đã tìm được người thế chỗ cho vị chiến lược gia từng có nhiều năm khoác áo Liverpool này. Cụ thể, người kế nhiệm Gerrard ở Rangers là cựu danh thủ bóng đá người Hà Lan Giovanni van Bronckhorst.

Hiện chưa rõ Van Bronckhorst sẽ dẫn dắt Rangers trong khoảng thời gian bao lâu, nhưng chính ông vừa xác nhận mình đã ký hợp đồng với đội bóng cũ. Một trong những lý do chính dẫn tới việc BLĐ Rangers nhắm tới Van Bronckhorst là do cựu danh thủ 46 tuổi này rất am hiểu bóng đá Scotland.

Rangers tìm được thay HLV Gerrard - Bayern tách nhóm cầu chưa tiêm vaccine
Rangers tìm được người kế nhiệm HLV Steven Gerrard.

Hồi còn chưa treo giày, Van Bronckhorst từng có 3 năm thi đấu cho chính Rangers (từ năm 1998 đến 2001). Cùng với Rangers, ông đã giành tổng cộng 5 danh hiệu gồm 2 chức vô địch quốc gia (1998/99, 1999/2000), 2 cúp quốc gia (1998/99, 1999/2000) và 1 Siêu cúp Scotland (1998/99).

Khi tiếp quản Rangers, cựu cầu thủ và HLV Feyenoord từng có thời gian làm việc ở Trung Quốc trong vai trò HLV Guangzhou R&F sẽ phải dối mặt với một số khó khăn nhất định. Dễ thấy nhất là việc Rangers đang có ngân sách eo hẹp sau khi bị lỗ tới 23,5 triệu bảng trong năm tài khóa vừa rồi do tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19.

Chưa hết, đến với Rangers, HLV Van Bronckhorst còn phải thiết lập một ban huấn luyện gần như hoàn toàn mới. Đây là hệ quả của việc HLV Gerrard vừa tới Aston Villa đã kéo luôn cả bộ sậu ở Rangers của ông tới xứ sở sương mù. Những thành viên trong ban huấn luyện Rangers theo chân HLV Gerrard sang Anh gồm có Gary McAllister, Tom Culshaw, Jordan Milsom, Michael Beale và Scott Mason.

Các cầu thủ Bayern chưa tiêm vaccine bị tách thành nhóm riêng

Vào lúc 02h30 ngày 20/11, Bayern sẽ tới làm khách trên sân của Augsburg. Họ sẽ phải thuân thủ nghiêm ngặt những quy định phòng dịch mới tại Đức sau khi các ca mắc Covid-19 tại đây tăng đột biến.

Theo đó, Joshua Kimmich, Serge Gnabry và Jamal Musiala sẽ không được phép ở chung khách sạn với toàn đội trước các trận đấu và phải di chuyển khác xe chứ không đi cùng các thành viên còn lại của Bayern Munich như mọi khi. Đây là 3 cầu thủ chưa tiêm vaccine Covid-19.

Rangers tìm được thay HLV Gerrard - Bayern tách nhóm cầu chưa tiêm vaccine
Các cầu thủ Bayern chưa tiêm vaccine bị tách thành nhóm riêng.

Nhưng khi Bayern Munich hành quân tới Ukraine chạm trán Dynamo Kiev tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League vào giữa tuần sau, các quy định sẽ được nới lỏng hơn.

Hiện xứ Bavaria đang vật lộn với sự gia tăng chóng mặt các ca nhiễm Covid-19 với mức 600 ca trên 100.000 dân. Vào thứ Ba vừa qua, số ca nhiễm Covid được phát hiện tại bang miền Nam nước Đức đạt mốc 554,2 ca trên 100.000 dân - cao hơn nhiều so với tỷ lệ mắc bệnh trong 7 ngày trên toàn quốc gia là 312,4 ca.

Ông Markus Soder, Thủ hiến bang Bavaria cho biết không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải có hình thức xử lý riêng đối với những người chưa tiêm chủng Covid-19 do áp lực ngày càng tăng đối với bệnh nhân và nhân viên y tế.

Một trong những biện pháp này bao gồm việc những người chưa được tiêm phòng ở Bavaria bị cấm đến các nhà hàng và khách sạn. Đó là lý do vì sao Kimmich, Gnabry và Musiala bị đối xử "khác" so với những đồng đội đã tiêm phòng Covid-19.

Bayern quyết bứt phá vòng 12 Bundesliga

Bundesliga sẽ trở lại với khán giả với những diễn biến đáng chú ý của vòng 12. Mặc dù Bayern Munich áp đảo gần như mọi đối thủ từ đầu mùa giải, nhưng họ vẫn chỉ hơn đội nhì bảng là kình địch Dortmund có 4 điểm. Dù vậy đây sẽ là thời điểm tốt để Bayern bứt tốc trong cuộc đua vô địch.

Bayern sẽ lâm trận với màn so tài sớm nhất vòng đấu (2h30, 20/11) trên sân của Augsburg, một trận derby xứ Bavaria. Augsburg đã nã 4 bàn vào lưới Stuttgart cách đây không lâu nhưng họ lúc này vẫn đang ở khu vực nguy hiểm do ghi chỉ 5 bàn trong 10 trận còn lại. Đối thủ của họ thì đang trong một chuỗi 58 trận liên tiếp ghi bàn ở Bundesliga, và hiện đã chạm mốc 100 bàn ở giải VĐQG trong năm nay.

Rangers tìm được thay HLV Gerrard - Bayern tách nhóm cầu chưa tiêm vaccine
Dortmund tụt lại sau Bayern vì trận thua Leipzig nhưng cách biệt vẫn chỉ là 4 điểm

Trong khi đó Dortmund sẽ ra sân trong buổi tối thứ Bảy (21h30, 20/11) với trận đón tiếp Stuttgart. Đội bóng vùng Ruhr bắt đầu đối mặt với đủ thứ khó khăn, từ phong độ sân khách phập phù cho tới chấn thương, tổn thất lớn nhất là Erling Haaland. Tuy nhiên đối thủ của họ còn thảm hơn khi bị cả chấn thương và Covid-19 hoành hành, nên sẽ khó có chuyện Dortmund lại thua sốc 1-5 như mùa Đông năm ngoái.

Dortmund sẽ phải coi chừng nhóm đua top 4 ở phía dưới, bởi Freiburg đang sở hữu hàng thủ tốt nhất Bundesliga trước trận gặp Frankfurt trên sân nhà (21h30, 21/11) và có thể vượt lên trên Dortmund nếu họ thắng còn Dortmund thua Stuttgart. Wolfsburg ở vị trí thứ 4 và Leipzig đang đứng thứ 5 sẽcó trận đấu cùng giờ với Dortmund trước 2 đối thủ Arminia Bielefeld & Hoffenheim.