Bản tin Thể thao 26/5: 4 vận động viên được trao huân chương Lao động hạng Nhì

Theo đề xuất của Bộ VHTTDL, 4 vận động viên bao gồm Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Hương và Trần Hưng Nguyên.

Giải Billiard World Cup 2022 tại TPHCM

Giải billiards World Cup TPHCM chính là giải đấu được giới yêu thích billiards quan tâm rất nhiều. Bởi đây là giải đấu có mặt đầy đủ những tay cơ hàng đầu thế giới của nội dung carom 3 băng. Ở mùa giải năm 2018, các tay cơ Việt Nam đã khiến làng billiards phải thán phục khi Trần Quyết Chiến đăng quang giải đấu, Ngô Đình Nại về nhì và Nguyễn Quốc Nguyện hạng ba.

Sau 3 ngày tranh tài ở vòng loại, billiards carom 3 băng Việt Nam đã có 6 tay cơ được góp mặt ở vòng vòng loại thứ tư gồm Đào Văn Ly, Nguyễn Văn Tài, Chiêm Hồng Thái, Trương Quang Hào, Nguyễn Ngọc Trị và Nguyễn Chí Long. Hai tay cơ khác của Việt Nam cũng có mặt ở vòng đấu loại cuối cùng là Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 19 thế giới) và Đỗ Nguyễn Trung Hậu (hạng 33 thế giới).

Bản tin Thể thao ngày 26/5: 4 vận động viên được trao huân chương Lao động hạng Nhì 1
Chiêm Hồng Thái có series 14 điểm ấn tượng - Ảnh: VOH

Hôm nay 26/5, giải sẽ diễn ra các lượt trận tại vòng loại cuối. 36 cơ thủ được chia làm 12 bảng, mỗi bảng 3 VĐV thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm để chọn ra 15 tay cơ (12 cơ thủ đứng đầu mỗi bảng cùng với 3 tay cơ nhì bảng có thành tích tốt nhất) bước vào tranh tài tại vòng chính thức cùng với 17 hạt giống.

4 vận động viên được trao huân chương Lao động hạng Nhì

Theo đề xuất của Bộ VHTTDL, 4 vận động viên bao gồm Nguyễn Huy Hoàng (Bơi, 4 huy chương vàng cá nhân, 1 huy chương vàng tiếp sức, phá 2 kỷ lục SEA Games), Nguyễn Thị Oanh (Điền kinh, 3 huy chương vàng, phá 1 kỷ lục SEA Games), Nguyễn Thị Hương (Canoeing, 3 huy chương vàng cá nhân, 2 huy chương vàng đồng đội), Trần Hưng Nguyên (Bơi, 3 huy chương vàng cá nhân, 1 huy chương vàng tiếp sức, phá 1 kỷ lục SEA Games) sẽ được khen thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Bản tin Thể thao ngày 26/5: 4 vận động viên được trao huân chương Lao động hạng Nhì 2
Huy Hoàng (bơi lội) là một trong những vận động viên được vinh danh xuất sắc nhất SEA Games 31 - Ảnh: LĐO

Ngoài ra, 21 cá nhân, tập thể cũng được đề xuất khen thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Trong số này, sẽ bao gồm đội điền kinh (22 huy chương vàng SEA Games 31), đội vật (17 huy chương vàng), đội bơi (11 huy chương vàng),...

U23 Việt Nam tập buổi đầu tiên với huấn luận viên Gong Oh Kyun

U23 Việt Nam đã đặt chân đến UAE vào sáng 25/5. Sau khi cho phép các học trò tự do nghỉ ngơi lấy lại thể trạng sau cuộc hành trình dài kéo dài gần 12 tiếng, tân HLV Gong Oh Kyun đã cho các cầu thủ ra sân tập vào 19h tối cùng ngày nhằm làm quen với khung giờ thi đấu tại VCK U23 châu Á 2022.

Có thể thấy, lối chơi mà tân HLV trưởng Gong Oh Kyun đang áp dụng cho đội tuyển U23 Việt Nam đòi hỏi các cầu thủ phải liên tục di chuyển với tốc độ cao. Bên cạnh việc thị phạm cho các học trò, ông cũng yêu cầu các trợ lý phối hợp đốc thúc toàn đội nỗ lực cao nhất để hoàn thành các yêu cầu đặt ra.

Ngày 28/5 tới, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U23 UAE nhằm hoàn thiện đội hình cũng như gút danh sách 23 cầu thủ sang Uzbekistan tham dự VCK U23 châu Á 2022. Ở VCK, U23 Việt Nam nằm tại bảng C sẽ lần lượt gặp U23 Thái Lan (ngày 2-6), U23 Hàn Quốc (5-6) và U23 Malaysia (8-6).

AS Roma vô địch Conference League, HLV Mourinho đi vào lịch sử

Rạng sáng 26/5, AS Roma đánh bại Feyenoord 1-0 trên sân Arena Kombetare ở Tirana, Albania đăng quang giải Conference League, giúp HLV Mourinho trở thành nhà cầm quân đầu tiên vô địch cả 3 giải đấu Cúp của châu Âu.

Bàn thắng duy nhất giúp AS Roma vượt qua Feyenoord do tiền đạo Nicolo Zaniolo ghi phút 32 sau đường kiến tạo của Gianluca Mancini, đã hạ gục thủ môn Justin Bijlow của đại diện Hà Lan.

Thành quả này của Giallorossi giúp HLV Mourinho đi vào lịch sử bóng đá châu Âu khi là nhà cầm quân đầu tiên vô địch cả Champions League, Europa League và Conference League. Ngoài ra, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng là HLV đầu tiên trong lịch sử vô địch Conference League khi giải đấu này mới thi đấu mùa đầu tiên.

Chiếc cúp Conference League cũng giúp AS Roma giải tỏa cơn khát danh hiệu, khi chức vô địch gần đây nhất là lần đăng quang Cúp nước Ý năm 2008. Bên cạnh đó, đội bóng thành Rome cũng là CLB đầu tiên của Ý đoạt được 1 danh hiệu cúp châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 2010.

Bản tin Thể thao ngày 26/5: 4 vận động viên được trao huân chương Lao động hạng Nhì 3

Niềm vui lớn của HLV Mourinho - Ảnh: AFP

 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/