Báo Hàn tin tưởng bóng đá Việt Nam đang đe dọa vị trí của Trung Quốc

Trung Quốc vẫn đang được nền bóng đá nằm trong tốp đầu khu vực châu Á, tuy nhiên báo Hàn Quốc cho rằng vị trí đó hoàn toàn có thể bị ĐT Việt Nam bắt kịp trong nay mai.

Ở BXH FIFA mới được công bố, ĐT Việt Nam tiếp tục xếp hạng 94 thế giới, trong khi đó ĐT Trung Quốc vẫn là đội bóng ở nhóm đầu với vị trí thuộc top 9 (hạng 76 thế giới). Tuy nhiên với sự sa sút ở các đội tuyển trong những năm vừa qua, bóng đá Trung Quốc đang được cảnh báo có thể bị Việt Nam vượt qua trong tương lai. 

Và điều này một lần nữa được tờ báo Newspim của Hàn Quốc nhắc tới trong một bài viết mới đây. Newspim cho rằng bóng đá Trung Quốc cần lo ngại trước sự bám đuổi của Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam có sự phát triển vượt bậc trong hai năm qua

Bóng đá Việt Nam có sự phát triển vượt bậc trong hai năm qua

"Trung Quốc là một quốc gia lớn với dân số cả tỷ người. Nền thể thao của họ rất mạnh, với nhiều môn dẫn đầu châu Á như bóng bàn, bóng rổ… Tuy nhiên trong bóng đá, mọi thứ dường như không thuận lợi với người Trung Quốc".

"Họ có nguồn lực rất lớn, thế nhưng bóng đá Trung Quốc vẫn chưa thể thức dậy. Nhìn sang hàng xóm thì có lẽ họ sẽ phải cảm thấy lo sợ sự bám đuổi của bóng đá Việt Nam. Thực ra ngay ở trận đấu giữa U22 Trung Quốc và U22 Việt Nam hồi năm ngoái, mọi việc đã được thể hiện phần nào khi HLV Park Hang-seo không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đội bóng của HLV Guus Hiddink", tờ Newspim nhận định.

Tờ báo Hàn Quốc tiếp tục phân tích thêm: "Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng đó, nhưng có thể thấy sự hài hòa đang là điều mà bóng đá Trung Quốc không có được. Bóng đá là môn thể thao tập thể, nhiều vị trí kết hợp với nhau để tạo ra một đội bóng mạnh. Và việc định hướng chơi ở vị trí nào cho mỗi cầu thủ từ bước đào tạo là rất quan trọng.

Nói chung, mỗi vị trí trên sân cần một điểm mạnh riêng. Ngoài định hướng từ nhỏ, việc đào tạo, chăm sóc y tế để cầu thủ có được khả năng cần thiết cho vị trí thi đấu của mình cũng là điều quan trọng không kém.

Trong khi đó, ĐT Trung Quốc thường có những cầu thủ chơi ở vị trí không phù hợp với đặc điểm thể chất của họ. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc sử dụng kỹ năng và có thể tăng nguy cơ chấn thương".