Bạo loạn bên ngoài SVĐ ở Argentina khiến 1 CĐV thiệt mạng

(VOH) - Trận đấu giữa Gimnasia La Plata và Boca Juniors đã bị hoãn sau 9 phút bóng lăn do bạo loạn diễn ra bên ngoài SVĐ; Cortina thắng cuộc đua đầu tiên trong màu áo Movistar.

Cortina thắng cuộc đua đầu tiên trong màu áo Movistar

Gran Piemonte 2022 là cuộc đua một chặng lần thứ 106 được tổ chức trên dãy núi Apennines trải dài trên đất nước Italia, có hành trình 198km từ Omegna đến Beinasco. Thế nên ngay sau khi xuất phát, những đợt tấn công đã liên tục diễn ra nhằm “giết” các chân rút hàng đầu thế giới đang có mặt trong cuộc đua.

Diễn biến hấp dẫn của cuộc đua này diễn ra ở 30km cuối, khi Matteo Jorgenson (Movistar) dẫn đầu nhóm có 4 tay đua vượt lên với khoảng cách hơn 1 phút so với nhóm sau. Tuy nhiên, do quá đông, lại do hai ê-kíp rất mạnh là Jumbo-Visma và UAE Emirates chủ động đuổi bắt nên khoảng cách này dễ dàng bị rút xuống còn 38 giây khi cách đích 15km.

Bạo loạn ở Argentina khiến 1 CĐV thiệt mạng; Cortina lần đầu tiên thắng trong màu áo Movistar
Cortina thắng cuộc đua đầu tiên trong màu áo Movistar.

Đến lúc này, nhóm sau không tiếp tục đẩy tốc độ lên cao để rượt đuổi mà cho những tay đua mạnh của mình ‘pháo” đi. Kết quả là gần 20 tay đua đã bứt khỏi tốp hai, trong đó những đội mạnh như Jumbo-Visma, UAE Emirates, Quick-Step Alpha Vinyl, BORA – Hansgrohe, Bahrain – Victorious,.. đều có 2 VĐV.

Cuộc rượt đuổi đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và họ nhanh chóng bắt lại các tay đua nhóm đầu. Tuy nhiên, do Matteo Jorgenson đuối sức rớt lại nên đội Movistar không còn ai hỗ trợ Ivan Garcia Cortina - người đã cùng nhóm hai vượt lên. Trước khi về đích, người hâm mộ đã chứng kiến nhiều cú “đâm” rất mạnh nhưng đều không thoát được nên nhóm đi đầu cùng nhau về đích.

Vì không có đồng đội hỗ trợ, Ivan Garcia Cortina đã nằm trong hơn 10km cuối để dưỡng sức. Trong màn nước rút, Ivan Garcia Cortina chỉ đeo bám đối thủ rồi bất ngờ băng lên dũng mãnh để cán mức đầu tiên với thời gian 4 giờ 21 phút 44 giây. Đây là chiến thắng đầu tiên tay đua người Tây Ban Nha mang về cho Movistar kể từ khi gia nhập năm 2021.

Chóng mặt bóng bàn đỉnh cao thế giới: Cú đánh ma thuật đi "xuyên lưới"

Sau 2 năm trì hoãn vì đại dịch Covid-19, giải bóng bàn đồng đội vô địch thế giới đang chính thức diễn ra tại Trung Quốc từ ngày 30/9 tới 8/10. Hiện các sự kiện của nam đã bước vào tứ kết và nội dung nữ đã đi tới bán kết.

Ở cả hai nội dung thi, các tay vợt nước chủ nhà Trung Quốc đều thể hiện sự vượt trội so với các đội tuyển còn lại. Đội tuyển nam Trung Quốc toàn thắng và chưa thua 1 trận nào cho tới tứ kết, điều tương tự diễn ra với tuyển nữ, các cô gái đất nước tỷ dân cũng chưa thua trận nào trên con đường tiến vào bán kết.

Bạo loạn ở Argentina khiến 1 CĐV thiệt mạng; Cortina lần đầu tiên thắng trong màu áo Movistar
Cú chạm vợt tuyệt hay của tay vợt Slovakia đưa bóng đi như "xuyên lưới".

Kết thúc mỗi ngày thi đấu, ban tổ chức lại chọn ra những cú đánh đẹp mắt nhất trong ngày. Và đây được coi là sân chơi "bình đẳng" hơn cả, bởi nhiều tay vợt giỏi, thắng lợi như chẻ tre cũng chưa chắc có tên trong danh sách top các cú đánh đẹp mắt nhất ngày.

Cú đánh hay nhất ngày 7, ban tổ chức vinh danh Tatiana Kukukova (Slovakia). Trước cú giao bóng xoáy xuống mặt sàn của đối thủ Miyu Nagasaki (Nhật Bản), Kukukova nhanh tay chạm, đưa bóng đi theo hình cánh cung vòng qua lưới ghi điểm trong sự ngỡ ngàng của đối thủ.

Ngoài tình huống kể trên, ngày 7 bóng bàn đồng đội thế giới 2022 còn rất nhiều pha bóng hấp dẫn khác. Trong ngày 7/10, nội dung nam sẽ diễn ra 4 trận tứ kết, nội dung nữ có 2 cặp đấu bán kết.

Cặp đôi cộc lệch thể thao: HLV 2m14 "đốn tim" mỹ nhân kém cả thân người

Thế giới thể thao từng bàn rất nhiều "cặp đôi cộc lệch", ở đó nam giới thường hơn bạn gái hoặc vợ tới cả thân người. Làng võ có Hafthor Bjornsson (2m03, Iceland) hơn vợ 49cm, lực sĩ Martyn Ford (2m03, Anh) lấy cô vợ 1m65, cầu thủ bóng rổ Luke Kornet (2m18, Mỹ) hơn bạn gái 42cm..., và còn rất nhiều cặp đôi chênh lệch khác.

Mới đây làng thể thao Trung Quốc đóng góp thêm một cặp đôi có thể hình chênh lệch nhiều. HLV Wang Zhizhi (Vương Chí Chí) 45 tuổi, sau khi chia tay người vợ đầu tiên đã bén duyên với người đẹp Chu Lôi.

Bạo loạn ở Argentina khiến 1 CĐV thiệt mạng; Cortina lần đầu tiên thắng trong màu áo Movistar
Cặp đôi chênh lệch mới của làng thể thao.

Chu Lôi là một cô gái tài sắc vẹn toàn kém Chí Chí 13 tuổi, cô từng tốt nghiệp Đại học Bắc Kinh và hiện đang là nhân vật có hàng nghìn người theo dõi trên mạng xã hội Weibo.

Cặp đôi được người hâm mộ nhắc tới không chỉ bởi tài năng và sự nổi tiếng mà họ còn có thể hình rất chênh lệch. Trong một bức hình mà Chu Lôi mới đây đăng tải, khán giả tỏ ra rất ngỡ ngàng khi nhận thấy rằng Chí Chí hơn bạn gái xinh đẹp tới cả thân người.

Dù người đẹp Chu Lôi có chiều cao như người mẫu (1m72) nhưng khi đứng cạnh bạn trai cao lớn Chí Chí (2m14) cô chỉ như cô học sinh tiểu học đứng cạnh người đàn ông trưởng thành.

Cũng giống như huyền thoại bóng rổ Yao Ming, Vương Chí Chí là một cựu tuyển thủ xuất sắc mà bóng rổ Trung Quốc từng sản sinh. Anh cùng tuyển quốc gia 3 lần vô địch ASIAD, 2 lần lên ngôi bóng rổ châu Á và cá nhân anh từng được sang chơi bóng chuyên nghiệp tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA. Chí Chí chỉ chơi bóng chuyên nghiệp 20 năm (1995 tới 2015), trước khi chuyển sang làm công tác huấn luyện Bayi Rockets từ năm 2015.

Bạo loạn ở Argentina khiến 1 CĐV thiệt mạng

Trận đấu giữa Gimnasia La Plata và Boca Juniors đã bị hoãn sau 9 phút bóng lăn do bạo loạn diễn ra bên ngoài SVĐ. Ít nhất một CĐV đã thiệt mạng trong vụ bạo loạn giữa người hâm mộ CLB Gimnasia La Plata và cảnh sát. Trận đấu giữa đội bóng này và Boca Juniors trong khuôn khổ giải VĐQG Argentina đã diễn ra được 9 phút, cho đến khi trọng tài chính yêu cầu cầu thủ và ban huấn luyện 2 đội quay trở lại đường hầm do lượng khói dày đặc tại SVĐ.

Theo tờ AS Argentina, nguyên nhân dẫn tới bạo loạn là do quy trình quản lý sân yếu kém của đội chủ nhà Gimnasia La Plata. CĐV đã tràn kín các khán đài, thế nhưng vẫn còn rất nhiều người chưa được vào sân dù sở hữu vé mùa. Cảnh sát đã phải sử dụng tới hơi cay để giữ trật tự đám đông nhưng chính điều này khiến các CĐV trong sân trở nên hỗn loạn. 1 người đã thiệt mạng trên đường được đưa đi cấp cứu tới bệnh viện. Lý do được đưa ra là bởi người đàn ông 57 tuổi đã lên cơn trụy tim.

Bạo loạn ở Argentina khiến 1 CĐV thiệt mạng; Cortina lần đầu tiên thắng trong màu áo Movistar
Bạo loạn ở Argentina khiến 1 CĐV thiệt mạng.

Đua xe F1, Japanese GP: F1 trở lại Suzuka Circuit sau 2 năm

Japanese GP gia nhập lịch F1 vào năm 1976 với 2 cuộc đua năm 1976-1977 tại Fuji Speedway. Nhật Bản được đưa trở lại lịch vào năm 1987 với một hợp đồng kéo dài 20 năm tại Suzuka.

GP Nhật Bản đã từng là chặng đua cuối cùng trong mùa giải, là nơi định đoạt 12 danh hiệu vô địch thế giới trong hơn 35 chặng đua được tổ chức. Nhật Bản cũng là quốc gia châu Á duy nhất tổ chức F1, cho tới khi Malaysia gia nhập lịch F1 năm 1999.

Bạo loạn ở Argentina khiến 1 CĐV thiệt mạng; Cortina lần đầu tiên thắng trong màu áo Movistar
Trường đua Suzuka International Racing Course.

Suzuka International Racing Course, hay Suzuka Circuit là một đường đua thử nghiệm cho Honda được xây dựng năm 1962. Đây là một trong hai đường đua trên thế giới có hình dạng số 8 và có chứng nhận cấp 1 của FIA. Cho tới giờ, đường đua đã trải qua ít nhất 8 lần hiệu chỉnh.

Suzuka Circuit có chiều dài một vòng đua là 5,807 km. Cuộc đua sẽ kéo dài trong 53 vòng đua. Chỉ có 1 khu vực DRS duy nhất trên đoạn thẳng chính tại Suzuka. Lap record hiện nay là 1 phút 30,983 giây do Lewis Hamilton thiết lập năm 2019.

Nhật Bản đã vắng bóng trên lịch F1 do ảnh hưởng của Covid như Singapore, nơi đây cũng bỏ lỡ 2 năm liên tiêp không được tổ chức giải đấu. Và người hâm mộ của đất nước Mặt trời đầy hào hứng cho lần trở lại sẽ rất đáng xem khi thế hệ xe F1 mới được đẩy tới giới hạn tại Suzuka.