Bóng chuyền nữ VĐTG 2022: Trung Quốc thắng kịch tính chủ nhà

(VOH) - ĐT bóng chuyền nữ Trung Quốc kịch tính vượt qua chủ nhà Hà Lan sau 5 set đấu; ĐT bóng chuyền nữ Brazil thị uy sức mạnh trước Puerto Rico tại Giải VĐTG 2022.

Trung Quốc thắng kịch tính chủ nhà Hà Lan

Trận đấu giữa Trung Quốc và Hà Lan có ý nghĩa sống còn với cả 2 đội, bởi chiến thắng sẽ giúp họ tiến gần tới một tấm vé vào tứ kết giải bóng chuyền nữ VĐTG 2022, trong khi một thất bại sẽ khiến cả 2 đội đứng trước nguy cơ bị loại sớm. Chính vì vậy, chủ nhà Hà Lan lẫn đội khách Trung Quốc đều vào cuộc với quyết tâm cao độ.

Hai đội đã có trận đấu cống hiến khi hòa nhau 2-2 sau 4 set đấu. Thế nhưng, sau set 4 thi đấu thăng hoa, toàn bộ đội hình Hà Lan đã đồng loạt chơi chùng xuống trong loạt tie-break và để cho đối phương bỏ xa về điểm số. Sau hàng loạt sai lầm cá nhân, sự trở lại muộn màng của Hà Lan trong những phút cuối đã không thể cứu vãn lại tình thế. Trung Quốc có được điểm số 15-12 sau pha đập bóng ra ngoài đến từ chủ công bên phía Hà Lan.

Phải mất đến 5 set đấu, Trung Quốc mới có thể thở phào nhẹ nhõm và nở nụ cười chiến thắng. Với 2 điểm giành được từ trận thắng 3-2 (22-25, 25-21, 25-15, 18-25, 15-12) ngày hôm nay, Trung Quốc tạm vươn lên vị trí thứ 2 bảng E và đẩy Hà Lan xuống Top 6, nơi đội chủ nhà sẽ gặp rất nhiều khó khăn để bám đuổi những đối thủ phía trên. Lúc này, cơ hội đi tiếp của Hà Lan là rất thấp, và họ không được phép để thua trong phần còn lại của vòng bảng.

Bóng chuyền nữ Trung Quốc thắng kịch tính Hà Lan - Brazil thị uy sức mạnh trước Puerto Rico
Trung Quốc thắng kịch tính chủ nhà Hà Lan.

Brazil thị uy sức mạnh trước Puerto Rico

Brazil hiện đang có một phong độ thi đấu khá ổn định. Ở mùa giải FIVB World Championship năm nay, đội bóng này mới chỉ nhận thua duy nhất ở trận đấu gặp Nhật Bản. Trước đối thủ là Puerto Rico, Brazil được đánh giá là đội bóng cửa trên.

Đúng như dự đoán, trận đấu giữa Brazil và Puerto Rico đã diễn ra vô cùng nhanh chóng và có thế trận 1 chiều. Đội bóng Nam Mỹ đã dễ dàng giành chiến thắng 3-0 với tỉ số các set là 25-11, 25-13 và 25-15.

Bóng chuyền nữ Trung Quốc thắng kịch tính Hà Lan - Brazil thị uy sức mạnh trước Puerto Rico
Brazil thị uy sức mạnh trước Puerto Rico.

Xét về mọi mặt, Brazil lấn lướt hơn đối thủ rất nhiều. Trong trận đấu này, Brazil có 36 điểm tấn công, còn Puerto Rico chỉ có 20, ngoài ra Brazil còn lấn lướt hơn về điểm chắn bóng (11 so với 4), và điểm phát bóng (10 so với 1).

Phụ công Carolina đã ghi điểm nhiều nhất trận đấu với 16 điểm (7 điểm tấn công, 7 điểm chắn bóng và 2 điểm phát bóng), xếp sau đó là chủ công Priscila cũng ghi được cho mình 11 điểm (7 điểm tấn công, 2 điểm chắn bóng và 2 điểm phát bóng).

Về phía Puerto Rico, chủ công Marie ghi được 6 điểm (4 điểm tấn công, 1 điểm chắn bóng, 1 điểm phát bóng) và chủ công Stephanie với 5 điểm là những người ghi điểm nhiều nhất cho đội bóng này.

Ở lượt đấu tiếp theo, Brazil sẽ gặp Hà Lan vào rạng sáng ngày 8/10, còn Puerto Rico sẽ gặp đối thủ mạnh là Nhật Bản vào lúc 19h15 hôm  nay (7/10).