VCK futsal châu Á 2022: Iran tranh vô địch với Nhật Bản

(VOH) - ĐT Iran không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Thái Lan với tỷ số 5-0 ở bán kết futsal châu Á 2022; Nhật Bản ngược dòng đá bại Uzbekistan 2-1 để giành vé vào chơi trận chung kết.

ĐT Futsal Nhật Bản ngược dòng đá bại Uzbekistan để giành vé vào chung kết

Phải chạm trán với một đối thủ khó chịu như Uzbekistan tại bán kết, ĐT Futsal Nhật Bản thể hiện rõ ý đồ muốn kết liễu trận đấu sớm của mình bằng việc tấn công áp đảo khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Tuy nhiên, Uzbekistan không phải là một đối thủ dễ bị bắt nạt, đại diện tới từ Trung Á kiên cường chống đỡ mọi đường lên bóng của Futsal Nhật Bản, thậm chí chính Futsal Uzbekistan mới là những người tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Khi hiệp 1 dần trôi về những phút cuối, Futsal Uzbekistan chủ động dâng cao đội hình để phản đòn lại Futsal Nhật Bản. Thủ môn nhập tịch Higor Pires bên phía Futsal Nhật Bản liên tục cản phá các pha dứt điểm của các cầu thủ bên phía áo trắng. Tuy nhiên, điều gì đến cũng sẽ phải đến, sau bao nỗ lực Higor Pires vẫn phải vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm trái phá của cầu thủ bên phía Uzbekistan.

Đè bẹp ĐT futsal Thái Lan, Iran tranh vô địch futsal châu Á 2022 với Nhật Bản
ĐT Futsal Nhật Bản giành chiến thắng kịch tính trước Uzbekistan.

Bị dẫn trước, Futsal Nhật Bản chủ động đẩy cao đội hình trong hiệp 2. Lần này, sự vô duyên đã không còn đeo bám các chiến binh Samurai khi đội trưởng Oliveira đã sớm có cho mình pha lập công ở phút thứ 22. Bàn thắng của Oliveira đã giúp Nhật Bản quân bình tỉ số và giảm tải được áp lực phải đeo bám đối thủ.

Phút thứ 30, từ một pha đá phạt góc, bóng được Futsal Nhật Bản luân chuyển nhanh chóng khiến cho Uzbekistan không kịp phản ứng. Trong vòng cấm địa, Kanazawa ở một tư thế trống trải đã không mắc bất cứ sai lầm nào để đưa trái bóng và lưới. Qua đó, đưa ĐT Nhật Bản vươn lên dẫn trước 2-1.

Những phút còn lại của trận đấu, liên tục xà ngang, cột dọc và sự xuất sắc của các thủ thành bên phía Nhật Bản đã từ chối tất cả những pha dứt điểm của Uzbekistan. Qua đó, Futsal Nhật Bản giành thắng lợi chung cuộc 2-1 và thẳng tiến vào trận chung kết Futsal Châu Á 2022.

Đè bẹp ĐT futsal Thái Lan, Iran gặp Nhật Bản ở chung kết futsal châu Á

Là đại diện duy nhất của Đông Nam Á vào tới bán kết giải futsal châu Á 2022, Thái Lan gặp khó khi đụng độ "ông kẹ" Iran. Và đúng như dự đoán, thế trận hoàn toàn thuộc về Iran trong khi "Voi chiến" buộc phải đá phòng ngự lùi sâu và chờ đợi những cơ hội để phản công.

Tuy nhiên mọi tính toán của Thái Lan sớm phá sản khi Iran có bàn thắng mở tỷ số khi bóng mới lăn được 48 giây. Đây là pha phối hợp quá hoàn hảo và đơn giản của đội bóng số 1 châu Á. Người đầu tiên điền tên mình lên bảng tỷ số của trận đấu là Tarebi với cú dứt điểm cực kỳ gọn gàng.

Đè bẹp ĐT futsal Thái Lan, Iran tranh vô địch futsal châu Á 2022 với Nhật Bản
Đè bẹp ĐT futsal Thái Lan, Iran gặp Nhật Bản ở chung kết futsal châu Á.

Khá bất ngờ khi những phút còn lại của hiệp 1 không có thêm bàn thắng nào được ghi. Iran dù vẫn áp đảo nhưng Thái Lan đã chơi phòng ngự kiên cường. Điểm sáng đáng chú ý nhất của "Voi chiến" phải kể đến thủ môn Katawut Hankhampha với nhiều pha cứu thua cực kỳ xuất sắc.

Giống như trận tứ kết trước đó với Việt Nam, ĐT Iran chỉ bắt đầu dồn sức khi bước sang hiệp 2. Phút thứ 23, Aghapour có pha đi bóng ấn tượng trước khi chuyền bóng cho Derakhsani ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Kể từ thế trận cũng dần rơi khỏi tầm kiểm soát của ĐT Thái Lan.

Từ phút 25 đến phút 30, Iran dễ dàng ghi thêm 3 bàn thắng nữa với 2 pha lập công của Oladghobad trong khi Derakhsani cũng thêm 1 bàn để hoàn tất cú đúp. Dễ dàng đánh bại Thái Lan với tỷ số 5-0, Iran sẽ vào chơi ở trận chung kết lần thứ 14/16 lần giải được tổ chức với đối thủ là Nhật Bản.

Trận chung kết futsal châu Á 2022 giữa ĐT futsal Nhật Bản vs ĐT futsal Iran diễn ra lúc 00h00 rạng sáng 9/10. Trước đó, vào lúc 19h00 tối 8/10, Uzbekistan và Thái Lan sẽ chơi trận tranh giải Ba.